Qualcomm ngăn chặn việc nhập khẩu iPhone vào Mỹ

12:30, 08/05/2017

Qualcomm đang lên kế hoạch đề xuất Uỷ ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) ngăn chặn việc nhập khẩu iPhone của Apple vào thị trường Mỹ.

Theo Bloomberg, sự leo thang mới nhất của Qualcomm về tranh chấp pháp lý với Apple có khả năng sẽ thành công trong việc chặn đứng các thiết bị iPhone được bán ra tại Mỹ.

Trước đó, Apple và Qualcomm đều cùng đưa ra kiện tụng và cáo buộc lẫn nhau về việc vi phạm các điều khoản cấp phép cho các thành phần có trong iPhone tại Mỹ, Trung Quốc và Anh.

Apple buộc tội Qualcomm lạm dụng vị thế độc tôn trên thị trường để ép buộc Apple phải trả hàng tỷ khoản thanh toán bản quyền không cần thiết, còn phía Qualcomm thì lại buộc tội Apple làm trái các điều khoản đàm phán thiện chí về các bằng sáng chế thiết yếu cho 3G và 4G của Qualcomm.

Khả năng iPhone bị cấm nhập khẩu vào Mỹ có thể trở thành sự thật, và như vậy quyết định đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến lợi nhuận cuối cùng của Apple. Thị trường Mỹ hiện chiếm khoảng 40% tổng doanh thu của Apple, riêng khu vực châu Mỹ vào năm ngoái đã tạo ra 86,6 tỷ USD doanh thu cho công ty “Táo khuyết”.

Được biết, về phía Qualcomm, Apple hiện là đơn vị mang lại gần một phần ba doanh thu cấp phép cho công ty này.

Thiện Hoàn (theo TelecomAsia.net)