Qualcomm sẽ phát hành nhiều phiên bản Lite của Snapdragon 875

Châu Anh 09:48, 09/08/2020

Báo cáo từ Digital Chat Station cho thấy Qualcomm có thể công bố nhiều biến thể của chip cao cấp thế hệ tiếp theo của mình Snapdragon 875.

Theo Android Authority, nguồn tin cho biết các giám đốc điều hành của Oppo đã tiết lộ về các biến thể Lite của chip cao cấp sắp tới của Qualcomm trong cuộc họp báo gần đây. Thậm chí, những giám đốc điều hành này còn đề cập đến cái tên Snapdragon 860.

Nguồn tin đề cập đến hai giám đốc điều hành của Oppo là Liu Bo và Li Zi Gui đã có mặt tại cuộc họp. Thú vị hơn, CEO OnePlus Pete Lau cũng có mặt tại sự kiện. Điều này thực tế cũng không phải lạ lẫm bởi BBK Electronics là sở hữu cả hai thương hiệu nói trên.

Snapdragon 875 sẽ có nhiều biến thể khác nhau?  /// Ảnh chụp màn hình

Snapdragon 875 sẽ có nhiều biến thể khác nhau?

Dĩ nhiên, cái tên chú ý nhất trong báo cáo chính là Snapdragon 875. Vấn đề quan trọng với chip hàng đầu của Qualcomm hiện tại là nó không có modem tích hợp, có nghĩa các nhà sản xuất sẽ tốn kém nếu muốn tạo ra smartphone 5G với chip này. Nếu báo cáo chính xác, sự xuất hiện của biến thể Lite dành cho Snapdragon 875 có thể giải quyết phần nào vấn đề.

Tuy nhiên, cái tên lạ nhất là Snapdragon 860. Nếu Qualcomm tiếp tục duy trì nhịp độ phát hành thông thường, họ sẽ công bố chip hàng đầu tiếp theo của mình vào cuối năm nay. Vì đã tung ra Snapdragon 865 vào năm ngoái, nên bản tiếp theo của sản phẩm gần như chắc chắn là Snapdragon 875. Chính vì lý do này, trang web như Gizmochina cho rằng sự xuất hiện của Snapdragon 860 là khó xảy ra. Điều này càng có lý do bởi nếu đây là bản rút gọn của Snapdragon 865, nó sẽ không cần thiết bởi Qualcomm đã có Snapdragon 765G.

Châu Anh