Quảng bá trang phục truyền thống Việt Nam thông qua công nghệ thực tế ảo tăng cường

11:13, 19/10/2021

Quảng bá trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam vốn dĩ chỉ là một đồ án tốt nghiệp của một nhóm bạn trẻ, nay đã trở thành một dự án cộng đồng giúp lan toả nét đẹp trang phục truyền thống của người Việt.

Thông tin về lễ hội và trang phục truyền thống đồng bào Bố Y của dự án Đồng bào Việt phục.

Dự án mang tên "Đồng bào Việt phục", một dự án sách kết hợp với công nghệ thực tế ảo tăng cường AR minh họa trang phục truyền thống của 54 dân tộc Việt Nam. Trong đó, mỗi trang sách không chỉ mang đến các bộ nam phục và nữ phục truyền thống của mỗi dân tộc mà còn cung cấp thông tin chất liệu, họa tiết, ý nghĩa của chúng đến với người đọc. Đó là một cách mà những người trẻ lan tỏa những nét đẹp Việt Nam.

Chỉ cần mở camera điện thoại, quét mã QR trên trang sách, người xem sẽ thấy hình ảnh nổi của các nhân vật ngay trên màn hình với hoạt động và âm thanh sinh động.

Anh Nguyễn Sơn Tùng - Giám đốc sáng tạo dự án Đồng bào Việt phục - chia sẻ: "Đây là sản phẩm có nội dung mới và sáng tạo của các bạn trẻ, mang đến những nét đẹp truyền thống của người Việt đến với cộng đồng".

108 hình minh họa trang phục truyền thống của 54 dân tộc đi cùng các thông tin chi tiết về các trang phục có trong cuốn sách Đồng bào Việt phục. Bên cạnh đó, dự án đã đăng tải những hình ảnh này trên trang Facebook Đồng bào Việt phục để tiếp cận gần hơn với nhiều người.

Ngoài trang phục, những hoạt động, món ăn, cuộc sống sinh hoạt của các dân tộc cũng được các bạn trẻ thể hiện rõ nét và thu hút qua trang sách cùng công nghệ thực tế ảo tăng cường.

Có thể các tác phẩm hiện tại vẫn chưa thực sự hoàn hảo nhưng đó là sự cố gắng của các bạn trẻ với mong muốn quảng bá nét đẹp văn hóa, truyền thống của người Việt đến các bạn trẻ nói riêng, người Việt Nam nói chung hoặc xa hơn là đưa nét đẹp truyền thống ấy ra với quốc tế.

Thiên Thanh (T/h)