Quảng Ninh: Cảnh báo tình trạng gọi điện thoại giả cán bộ y tế để lừa đảo

15:37, 11/07/2022

Mới đây, Sở Y tế Quảng Ninh vừa ra văn bản cảnh báo gửi tới các cơ quan chức năng của tỉnh là: Sở TT-TT Quảng Ninh và Công an tỉnh Quảng Ninh để vào cuộc xác minh một số đối tượng giả danh là cán bộ y tế chào bán thuốc điều trị Covid-19.

Lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Ninh trong một lần kiểm tra việc bán thuốc, vật tư y tế điều trị Covid-19 trên địa bàn.

Cũng theo Sở Y tế Quảng Ninh, một số đối tượng gọi điện thoại đến người dân, xưng danh làm ở Sở Y tế (địa chỉ tầng 19, khu Liên cơ quan số 3, P.Hồng Hà, TP.Hạ Long) rồi nói rằng “Anh/chị đang bán thuốc Covid-19 giả”, đồng thời dọa phải gặp riêng hoặc chuyển tiền cho đối tượng, nếu không sẽ xử lý theo quy định.

Ngoài ra, còn một số cuộc gọi điện thoại cho người dân quảng cáo và bán thuốc, thực phẩm chức năng để điều trị Covid-19.

Trước thực trạng trên, Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định, đơn vị này không triển khai việc gọi điện thoại với nội dung như trên tới người dân. Nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm, Sở Y tế Quảng Ninh sẽ thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị y tế trực thuộc thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn về các nội dung nêu trên.

Đáng chú ý, nếu có các cuộc gọi với nội dung này thì liên hệ với cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh hoặc phản ánh đến đường dây nóng của Sở Y tế Quảng Ninh qua số điện thoại: 0966.631.313 để xử lý theo quy định.

PV