Quảng Ninh chuyển sang dạy học trực tuyến

08:32, 06/11/2021

Ngày 5/11, Quảng Ninh ghi nhận thêm 20 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại 2 ổ dịch thị xã Đông Triều và TP Uông Bí. Đây là các ổ dịch đã được phát hiện trước đó.

Tại thị xã Đông Triều ghi nhận 7 ca F0 có liên quan đến ổ dịch xã Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây đã được khoanh vùng, truy vết trước đó. Hiện xã Hồng Thái Đông đang là "vùng đỏ" của Quảng Ninh.

Liên quan đến ổ dịch tại Công ty TNHH Sao Vàng, thành phố Uông Bí tiếp tục ghi nhận 13 ca F0. Trong đó, 8 ca F0 là công nhân chi nhánh Công ty TNHH Sao Vàng; 4 ca là công nhân Công ty TNHH Chế biến lâm sản Mạnh Hùng, 1 ca F0 là công nhân Công ty cổ phần Than Nam Mẫu.

Trong số 20 F0 ghi nhận ngày 5/11, có 5 học sinh đều ở thị xã Đông Triều. Trong đó, Trường Tiểu học Hồng Thái Tây có 4 học sinh, Trường Mầm non Hoa Phượng có 1 học sinh. Sau khi truy vết phát hiện các F1 tại 3 địa phương là Thành phố Uông Bí, thị xã Đông Triều và Quảng Yên.

Do đó, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong nhà trường, toàn bộ trẻ mầm non ở thành phố Uông Bí và 3 xã: Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (thị xã Đông Triều) đã nghỉ học. Đối với học sinh phổ thông, học viên, sinh viên (thành phố Uông Bí) và học sinh Tiểu học, Trung học Cơ sở của 3 xã: Hồng Thái Đông, Hồng Thái Tây, Hoàng Quế (thị xã Đông Triều) chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến.

Các địa phương Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến F0, đồng thời tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để phát hiện sớm F0, khoanh vùng, dập dịch; đồng thời huy động cán bộ y tế tại một số cơ sở y tế trong tỉnh hỗ trợ tham gia lấy mẫu xét nghiệm diện rộng, truy vết nguồn lây.

Từ ngày 11/10/2021 đến nay, Quảng Ninh đã ghi nhận 101 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 37 ca đã khỏi bệnh; đang điều trị cho 64 ca F0, đều có sức khỏe ổn định.

Thiên Thanh (T/h)