Quảng Ninh: Xử phạt người bình luận sai về "hòn non bộ" trên Facebook

12:48, 17/08/2022

Công an tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với một thanh niên để làm rõ việc thông tin trên mạng xã hội về hình ảnh "hòn non bộ".

Ngày 17/8, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đã làm việc với anh Đ.V.Đ (33 tuổi, trú thôn 4, xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) để làm rõ một số nội dung liên quan đến thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Theo Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Ninh, khoảng 10h ngày 16/8, anh Đ. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân có tên "Duc Dinh" để bình luận một bài đăng trên trang Facebook "Người Quảng Ninh", liên quan hình ảnh dự án Ao Tiên - Cát Linh tại huyện Vân Đồn.

Theo phòng an ninh, bình luận này có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.

Cơ quan công an làm việc với anh Đ.V.Đ.

Tại cơ quan công an, anh Đ. thừa nhận hành vi vi phạm, cam kết không tái phạm và thực hiện nghiêm chỉnh các quy định trong việc sử dụng mạng xã hội.

Căn cứ kết quả xác minh, công an đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Đ. về hành vi lợi dụng mạng xã hội, đăng tải thông tin sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, quy định tại điểm a, khoản 1, điều 101, nghị định 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Ngoài anh Đ., công an cũng đã xác định và đang làm việc với một số trường hợp ở Tp.Uông Bí, Tp.Cẩm Phả và huyện Vân Đồn để xác minh, xác định những bình luận có nội dung không đúng sự thật liên quan đến nội dung trên.

Trước đó, khoảng 2 ngày trước, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh "hòn non bộ" trong một khu đô thị với nhiều nội dung bình luận cho rằng nằm ở vịnh Hạ Long.

Hòn non bộ khủng" đang gây "bão" trên mạng xã hội.

Theo thông tin được phát đi trên cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh chiều 16/8, UBND tỉnh này khẳng định, hình ảnh về một dự án ven biển xuất hiện trên mạng xã hội và được cho là lấn biển, xâm hại Vịnh Hạ Long để phân lô, bán nền là không đúng sự thật.

Về hình ảnh "hòn non bộ khủng" đang gây "bão" mạng xã hội, ông Tạ Đức Quyết, Giám đốc Công ty TNHH MTV Du lịch Mai Quyền, chủ đầu tư dự án cho biết, đó là hòn núi mang tên Hòn Dê. Khi triển khai dự án công ty đã không tác động mà giữ lại, quy hoạch thành hồ sinh thái chảy xung quanh để tạo cảnh quan.

Ông Quyết cũng khẳng định, hình ảnh dự án đang lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh cách đây đã nhiều năm, khi dự án đang triển khai giai đoạn đầu.

Thùy Dung (T/h)