Quảng Trị sử dụng mã quét QR trong ngành du lịch

10:38, 20/01/2021

'Điểm quét mã QR tuyên truyền quảng bá du lịch Quảng Trị' đã giúp du khách gặp những 'hướng dẫn viên' thời 4.0 tại 10 điểm du lịch nổi tiếng nhất.

Việc du khách sẽ khá bối rối khi đặt chân đến một địa điểm mới lạ là điều không thể tránh khỏi, nếu không được hướng dẫn viên thuyết minh. Mặt khác, khác biệt về ngôn ngữ cũng là rào cản lớn trong quá trình trải nghiệm của du khách quốc tế. Đó chính là 2 lý do lớn nhất để Tỉnh đoàn Quảng Trị và Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị cho ra đời công trình thanh niên “Điểm quét mã QR tuyên truyền quảng bá du lịch Quảng Trị”.

Bảng tên của công trình có 4 mã QR là Địa danh và Cẩm nang được chia thành 2 phần: là tiếng Việt và tiếng Anh.

Ý tưởng ban đầu là như vậy, nhưng để thực hiện là cả một quá trình. Những phần việc khó nhất đã được giao cho các bạn trẻ giỏi giang, trong đó chủ lực là Cao Hải Vân (Phó bí thư Thành đoàn Đông Hà) và Trần Thị Kiều Anh (Phó ban Truyền thông của CLB Kiến tạo trẻ tỉnh Quảng Trị). Sau gần nửa năm mày mò, từ việc chuẩn bị nội dung, hình ảnh, tư liệu cho đến việc dàn trang, lên mẫu..., ngày ra mắt công trình cũng đã tới. Những ngày cuối cùng của năm 2020.

Nói đơn giản, ứng dụng mã QR Code để mã hóa các thông tin du lịch là hình thức hiệu quả giúp du khách trải nghiệm các thông tin, dịch vụ một cách nhanh chóng, thuận tiện, dễ dàng nhất. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối wifi hoặc tích hợp sẵn internet và cài ứng dụng quét mã QR Code (chạy trên nền tảng hệ điều hành Android hoặc iOS), du khách có thể nhanh chóng tìm kiếm được các thông tin cần thiết về địa điểm mình đặt chân tới và nhiều tiện ích khác.

Du khách có thể sử dụng các điểm mã quét QR tại 10 điểm di tích nổi tiếng tại Quảng Trị.

Công nghệ ứng dụng mã QR tích hợp thông tin thuyết minh song ngữ Việt - Anh giới thiệu về 10 di tích lịch sử, văn hóa nổi bật của tỉnh Quảng Trị gồm: Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Thành Cổ Quảng Trị, Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, Địa đạo Vịnh Mốc, Sân bay Tà Cơn, Nhà tù Lao Bảo, Khu di tích trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam, Hệ thống khai thác Giếng cổ Gio An, Nhà Lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn và thông tin cẩm nang mở rộng về các thông tin du lịch trên địa bàn như: các địa danh nổi tiếng, đặc sản Quảng Trị, thông tin hữu ích khi đi du lịch Quảng Trị và một số nội dung khác, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mới mẻ cho du khách khi đến tham quan, trải nghiệm tại Quảng Trị.

Minh Phương (T/h)