Quét mã QR trong Chuyển động 24h để cập nhật thông tin nóng về COVID-19

Thanh Tùng 11:53, 30/07/2020

Chỉ cần quét mã QR trong chương trình Chuyển động 24h, độc giả sẽ được cung cấp các thông tin nóng về tình hình dịch bệnh, lịch trình của các bệnh nhân COVID-19...

Ngay trong tối ngày 28/7, Bộ Y tế đã ra thông báo khẩn về 20 địa điểm tại Đà Nẵng, Quảng Nam bao gồm nhiều khu chợ, nhà hàng, bệnh viện, cơ sở lưu trú,... đây là những nơi bệnh nhân mắc Covid-19 từng lui tới, do đó, những du khách từng đã đến những địa điểm được cảnh báo trong tháng 7 cần lập tức thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liên hệ tới cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng của ngành Y tế để được tư vấn hỗ trợ.

Bên cạnh đó cần thực hiện tự cách ly tại nhà, khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhập tình trạng sức khỏe của mình.

Quét mã QR để nắm bắt lịch trình của các bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi.

VTV cho biết, bắt đầu từ ngày 29/7, trong chương trình Chuyển động 24h, trên màn hình sẽ hiển thị mã QR góc dưới bên phải màn hình, khán giả có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh để quét mã này.

Mã QR sẽ dẫn đến đường link một bài viết trên Báo điện tử VTV, cung cấp đầy đủ các thông tin nóng về tình hình dịch bệnh như lịch trình của các bệnh nhân COVID-19 tại Đà Nẵng, Quảng Nam và những hướng dẫn y tế cụ thể đối với các du khách...

Trước đó, tối ngày 28/7, Bộ Y tế đã ra Thông báo khẩn về 20 địa điểm tại Đà Nẵng và Quảng Nam bao gồm nhiều khu chợ, nhà hàng, bệnh viện, cơ sở lưu trú… là những địa điểm các bệnh nhân mắc COVID-19 đã từng lui tới.

Do đó, du khách đã đến những nơi này trong tháng 7, cần lập tức thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng của ngành y tế để được tư vấn hỗ trợ. Thực hiện tự cách ly tại nhà, khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.

 

Thanh Tùng(T/h)