Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu chắp cánh ước mơ cho học sinh hiếu học

05:53, 04/06/2022

Tiếp nối chuỗi hoạt động 'ươm mầm' cho các tài năng Việt, nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu tổ chức trao tặng những phần học bổng giá trị đến các em học sinh hiếu học vượt khó trên địa bàn TP.HCM.

Lễ trao học bổng diễn ra đầu tiên vào ngày 31/5 và 01/6 vừa qua tại Cà phê Ông Bầu, 635 Điện Biên Phủ, Phường 25, Quận Bình Thạnh và J3 Bửu Long, Phường 15, quận 10, TP.HCM.

Theo đó, 50 suất học bổng với tổng trị giá 100 triệu đồngđược Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu phối hợp cùng UBND các địa phương tại TP.HCM trao tận tay các cháu từ 31/05 đến hết tháng 6/2022.

Đây là hoạt động ý nghĩa tiếp theo được Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu thực hiện nhằm tiếp sức, giúp các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vượt khó, chuyên tâm học tập để trở thành người có ích cho xã hội. Toàn bộ giá trị học bổng được trích từ phần đóng góp của các khách hàng Cà phê Ông Bầu thông qua chương trình trích 1.000đ trên mỗi thức uống thức uống bán ra để hỗ trợ các tài năng.

Được mẹ đưa đến nhận học bổng tại cà phê Ông Bầu, J3 Bửu Long, quận 10, TP.HCM từ khá sớm, bé Hoàng Anh Tuấn (9 tuổi) mặc bộ đồng phục khá cũ mà theo mẹ bé – chị Võ Thị Bích Hiền, 3 năm nay bé chưa được thay đồng phục mới.

Tuấn không may mất bố khi mới 3 tuổi, hiện em sống cùng mẹ và bà ngoại đã già yếu. Là lao động chính, chị Hiền nhận dọn dẹp nhà theo giờ và rửa chén thuê cho một cửa hàng ăn. Cuộc sống khó khăn nhưng khi kể thành tích 3 năm liền đạt học sinh giỏi của con, mắt chị ánh lên vẻ tự hào: “Bé rất chăm, mà cũng ngoan và biết vâng lời lắm. Ở nhà cháu toàn tự học chứ không có tiền đi học thêm”.

Tuấn lễ phép và ngoan ngoãn cảm ơn khi được mẹ đưa nước uống.

Chị Hiền tâm sự, điều khiến chị trăn trở nhất là làm sao đủ tiền cho bé đi học, hiện chị vẫn còn bị nợ học phí ở trường vì thu nhập lúc có lúc không.

Nhìn Tuấn nâng niu phần học bổng trên tay, chị Hiền phấn khởi: “Với gia đình tôi, học bổng này vô cùng quý giá. Giờ thì tôi có tiền đóng học phí và mua đồng phục mới cho con rồi. Tôi thực sự rất cảm ơn Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã tạo điều kiện giúp tôi trang trải được chi phí học tập cho bé, giúp cháu có thêm động lực tiếp tục việc học hành”.

Cũng đến nhận học bổng cùng ngày, bé Trần Hạnh Nguyên rụt rè ngồi nép sát bác ruột, cũng là người đang nuôi dưỡng Nguyên và em gái.

Bé Trần Hạnh Nguyên đến nhận học bổng cùng cô Trần Mai Anh – người đang nuôi dưỡng và chăm sóc bé.

Không được may mắn sinh ra trong gia đình hạnh phúc, mẹ bỏ đi khi còn rất nhỏ, cha làm công việc không ổn định, lâu lâu mới ghé về thăm con, gánh nặng chăm sóc 2 chị em đè lên vai của người bác đang làm giáo viên sắp đến tuổi về hưu. Ngoài giờ đứng lớp, để có thêm thu nhập, cô Trần Mai Anh – bác của Hạnh Nguyên phải làm thêm nhiều công việc khác như giao hàng, nhận đồ gia công về làm…

Khi được tin Hạnh Nguyên được nhận học bổng, cô Mai Anh cho biết rất vui và dự định sẽ để dành tiền này để vào đầu năm học mới mua sách vở, dụng cụ học tập cho các cháu. Riêng Hạnh Nguyên, cô bé chia sẻ: “Con đang cố gắng tự lập, tập chăm sóc bản thân, cố gắng giữ vững danh hiệu học sinh giỏi như 4 năm qua để mang lại niềm vui, không phụ công chăm sóc của bác”.

Chia sẻ về chương trình, ông Lê Nguyên Hòa – Giám đốc Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu cho biết: “Là một tổ chức xã hội phi lợi nhuận được thành lập với tôn chỉ chắp cánh các tài năng trong nhiều lĩnh vực, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu luôn xác định trẻ em là đối tượng cần được chăm lo và quan tâm sâu sắc. Vì vậy, thông qua những phần học bổng này, Quỹ mong muốn có thể giúp các cháu có thêm động lực để chuyên tâm học tập thành tài, đồng thời phần nào hỗ trợ các gia đình bớt gánh nặng chi phí học hành cho các cháu trong giai đoạn hậu Covi-19 còn nhiều khó khăn”.

Việc hỗ trợ các học sinh hiếu học vượt khó cũng là một trong những chương trình thường xuyên của Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu. Liên tục trong gần 2 năm qua, Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em như: tài trợ xây trường, tặng học bổng cho học sinh, sinh viên giỏi; tặng sữa, chăn ấm, sách vở cho các học sinh vùng cao, các bệnh nhi nghèo, các cơ sở xã hội chăm sóc trẻ em khuyết tật, mồ côi…

Được khởi xướng bởi ba doanh nhân – ông bầu bóng đá nổi tiếng: ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai; ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Công ty CP Đồng Tâm và ông Trần Thanh Hải - Chủ tịch Công ty Nutifood; Quỹ Phát triển Tài năng Việt của Ông Bầu là quỹ xã hội phi lợi nhuận, chắp cánh cho các tài năng được rèn luyện, phát huy sở trường của bản thân trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao,… Bên cạnh “ươm mầm” cho các tài năng, Quỹ Phát triển Tài năng Việt cũng sẽ đồng hành, có mặt ở bất cứ nơi nào xã hội cần.

Để nhiều người cùng có cơ hội đóng góp cho Quỹ, các nhà sáng lập đã kết nối Quỹ Phát triển Tài năng Việt với Cà phê Ông Bầu. Mỗi người có thể ủng hộ theo cách của mình như uống một ly cà phê Ông Bầu để góp 1.000 đồng hoặc truy cập website https://quyphattrientainangviet.vn/để đóng góp trực tiếp cho Quỹ.

PV