Quỹ Toyota Việt Nam tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 và khai giảng khóa 3 Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”

21:29, 22/01/2021

Ngày 22/1/2021, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) đã phối hợp với Trường Đại học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh (SPKT HCM) tổ chức Lễ tốt nghiệp Khóa 2 (K2) và khai giảng Khóa 3 (K3) của Chương trình “Học bổng dạy nghề Toyota”. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự hỗ trợ của Công ty Tài chính Toyota Việt Nam (TFSVN) và các đại lý Toyota trên toàn quốc.

Chương trình Học bổng nghề Toyota 2021

Chương trình Học bổng nghề Toyota tuyển sinh 2 năm 1 lần trên phạm vi toàn quốc dành cho học sinh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, có thành tích học tập tốt nhưng hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng trang trải chi phí học tập, sinh hoạt phí và tìm kiếm việc làm.

Là một trong những chương trình ý nghĩa trong lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực, Chương trình “Học bổng Dạy nghề Toyota” được Quỹ Toyota Việt Nam triển khai từ năm 2016 với mong muốn trang bị cho học sinh kiến thức và kỹ năng toàn diện, giúp các em dễ dàng tiếp cận các cơ hội nghề nghiệp tốt để tự xây dựng cuộc sống ổn định trong tương lai. Khi tham gia chương trình, các em sinh viên nhận được nhiều hỗ trợ từ nhà trường và Quỹ Toyota Việt Nam như:

  • Hỗ trợ không hoàn lại học phí 02 năm học

  • Hỗ trợ tài chính để chi trả sinh hoạt phí với mức lãi suất ưu đãi (đối với các học viên có nhu cầu)

  • Cung cấp chỗ ở miễn phí tại Ký túc xá nhà trường

  • Tư vấn, hỗ trợ công việc làm thêm, nơi thực tập và giới thiệu việc làm

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ TMV trao học bổng

Tổng kết Khóa 2 (10/2018 – 09/2020), chương trình đã được triển khai thành công với 24 sinh viên tốt nghiệp, trong đó 17 em đã được tuyển dụng vào làm việc tại các đại lý Toyota và một số doanh nghiệp khác.

Tiếp nối thành công của chương trình, Khóa 3 được Quỹ Toyota Việt Nam phối hợp cùng Công ty Tài chính Toyota tiếp tục triển khai đào tạo 11 học viên chuyên ngành Công nghệ Ô tô trong thời gian gần 02 năm từ tháng 01/2021 – 09/2022. Bên cạnh các nội dung đào tạo chuyên ngành tiêu chuẩn như kỹ thuật ô tô, tiếng Anh, công nghệ thông tin, kỹ năng mềm, đào tạo lái xe, học viên còn được đào tạo các kiến thức và kỹ năng sửa chữa ô tô theo giáo trình của Chương trình Đào tạo kỹ thuật viên Toyota (T-TEP). Đặc biệt, chương trình sẽ tiếp tục tăng cường đào tạo thực tiễn cho học viên thông qua các chuyến thăm quan và thực tập tại các đại lý Toyota hay các doanh nghiệp về kỹ thuật trước khi tốt nghiệp nhằm giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng thực tế và có cơ hội tiếp cận với các cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Thanh Tùng – Chủ tịch Quỹ Toyota Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng một số sinh viên có thành tích tốt đã được các đại lý Toyota và một số doanh nghiệp khác tuyển dụng. Đối với những sinh viên còn lại, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ và hy vọng sẽ sớm tìm được công việc phù hợp với bản thân. Các bạn sinh viên hãy nỗ lực hết sức để thay đổi tương lai của chính mình cũng như trở thành công dân tốt cho xã hội”.

Ông Phạm Thanh Tùng, Phó Tổng GĐ TMV trao học bổng

Kể từ khi thành lập tại Việt Nam, với mục tiêu “mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng sở tại”, Quỹ TVF luôn nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội thông qua nhiều hoạt động trên các lĩnh vực: Giáo dục - Đào tạo & Phát triển nguồn nhân lực, An toàn Giao thông, Bảo vệ Môi trường và Y tế. Mặc dù năm qua là một năm có nhiều khó khăn, bên cạnh chương trình “Học bổng nghề Toyota”, Quỹ Toyota Việt Nam vẫn nỗ lực triển khai các chương trình khác như: Xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao, Dự án nước sạch cho trường tiểu học tại Quảng Bình. Qua đó, Quỹ TVF mong muốn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của xã hội và sự thịnh vượng của người dân Việt Nam.

Để có thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập website của Đại học (SPKT TP.HCM) tại Link; website TMV: http://www.toyotavn.com.vn  hoặc https://www.facebook.com/ToyotaVietnam/  hoặc liên hệ với:

Bà Hoàng Thị Như Quỳnh

Trưởng Ban Marketing, Truyền thông & Trách nhiệm Xã hội

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam

Tel: (84-24) 35536878 (Ext. 120)     

Email: hnquynhhn@toyotavn.com.vn

Ông Đỗ Văn Dũng

Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm

Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 0903644706

Email: dodzung@hcmute.edu.vn

PV