Ra mắt đài phát thanh AI đầu tiên trên thế giới (RadioGPT)

06:21, 23/03/2023

Axios Cleveland đã báo cáo rằng doanh nghiệp địa phương Futuri đã tung ra một sản phẩm có tên RadioGPT, về mặt lý thuyết có thể thực hiện hầu hết công việc quản lý một đài phát thanh mà không cần lao động của con người.

Ảnh minh họa.

Futuri, công ty đứng sau công nghệ này, tuyên bố trong một thông cáo báo chí công bố rằng tất cả nội dung mà nó tạo ra có thể được bản địa hóa hoàn toàn ở nơi nó được phát sóng.

Theo đó, nó sử dụng các bot hỗ trợ GPT-4 có thể thực hiện các cuộc trò chuyện xen kẽ về dòng nhạc, thời tiết địa phương và tin tức, thậm chí cả nhận xét và câu hỏi của người nghe tại hiện trường. RadioGPT cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ mà lẽ ra sẽ là lĩnh vực của nhân viên thực tập và nhân viên mới vào nghề, chẳng hạn như tạo các bài đăng blog miễn phí, chuyển đổi các chương trình trực tiếp thành podcast và phương tiện truyền thông xã hội.

Đây không chỉ là một thử nghiệm tưởng tượng thú vị. Theo Axios, sản phẩm sẽ ra mắt trong tháng tới với Alpha Media và Rogers Sports & Media, đại diện cho hơn 250 đài kết hợp trên khắp Hoa Kỳ và Canada. 

Giám đốc điều hành của Futuri, Daniel Anstandig nói với Axios rằng sản phẩm này nhằm mục đích “tiết kiệm đài phát thanh, không cạnh tranh với nó” bằng cách lấp đầy những giờ mà các đài không thể quản lý được. Ông nói: “Những gì chúng tôi đang tìm cách làm là tăng cường khả năng của đài để lấp đầy chương trình của mình bằng nhiều nội dung địa phương và trực tiếp hơn.

Cách Anstandig định vị nó là đối với nhiều đài phát thanh, đó là AI hoặc không là gì cả. Điều đó có thể đúng trong một số trường hợp, nhưng các công ty đã đăng ký cho đến nay không hẳn là độc lập. Có vẻ như nhiều khả năng các công ty phát thanh sẽ có cơ hội sử dụng công cụ này (hoặc những công cụ khác tương tự) như một phương tiện để cắt giảm lực lượng lao động của họ và giảm quy mô ngành công nghiệp âm thanh vốn đã suy giảm.

Thành Nam/Theo The Verge