Ra mắt hai sàn thương mại điện tử về phụ tùng, xe ô tô

09:54, 26/03/2021

Ngày 25/3 tại Hà Nội, ASC Group đã ra mắt thị trường hai sản phẩm "số hóa" trong lĩnh vực mua bán xe, phụ tùng và dịch vụ xe ô tô. Đây là chương trình số hóa, chuyển đổi từng bước của ASC Group, từ mô hình kinh doanh truyền thống sang kinh doanh trên nền tảng công nghệ 4.0.

Thực tế, ASC đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Ngay từ năm 2005 đã khởi động, triển khai trang mua bán phụ tùng ô tô, trang mua bán xe và sản xuất phần mềm quản lý dịch vụ ô tô. Tuy nhiên, do tính đặc thù về sản phẩm, môi trường kinh doanh nên suốt một thời gian dài, các hoạt động kinh doanh trên các nền tảng này của ngành ô tô bị hạn chế.

Phụ tùng ô tô là một sản phẩm phức tạp về kỹ thuật sản xuất lẫn lắp đặt và lại là trong số những mặt hàng được làm giả rất nhiều nên việc khách hàng thiếu niềm tin khi mua phụ tùng, vật tư, phụ kiện ô tô. Nhiều người bảo "xem trực tiếp còn không biết thật giả, đúng sai, ai dám đi mua trên mạng?". Phụ tùng ô tô còn cần có đủ mặt hàng, phải nhanh và giá cạnh tranh nên cơ hội cho trang thương mại điện tử Vietparts còn dễ dàng hơn những trải nghiệm mua hàng trên nền tảng công nghệ khác.

CEO ASC Group giới thiệu về 2 sàn thương mại điện tử mới.

Theo ông Lương Đình Hùng, Tổng giám đốc ASC Group, mặc dù đã có hành trang về kinh doanh thương mại điện tử và thai nghén Vietparts, Ringxe đã lâu nhưng mọi chuyện được tăng tốc khi dịch Covid-19 xảy ra, sau hơn 1 năm thi công, ASC Group chính thức đưa vào vận hành 2 trang thương mại điện tử này.

Thực tế tại Việt Nam, ASC Group cũng là một thương hiệu tích lũy nhiều tiềm năng và năng lực về cung cấp giải pháp dịch vụ, phụ tùng, xe ô tô, đào tạo, truyền thông và hai trang thương mại điện tử này là kết quả của quá trình tích lũy lâu dài đó. “Không có trong tay hơn 20 năm và hàng chục đối tác khắp thế giới và Việt Nam thì chúng tôi lấy gì để khởi nghiệp công nghệ số hôm nay”. Ông Lương Đình Hùng chia sẻ.

Trong đó, Vietparts là trang chuyên cung cấp phụ tùng, vật tư, vật liệu, phụ kiện, thiết bị ô tô với thiết kế hiện đại, sang trọng và ưu việt cho người dùng. ASC Group đã đầu tư cho Vietparts kho phụ tùng, vật tư... lên đến hàng trăm nghìn mã hàng hóa, luôn sẵn sàng giao ngay. Vietparts sẽ là giải pháp, lâu dài, căn cơ của ASC mang đến cho khách hàng.

Ringxe là trang mua bán ô tô mới và cũ (xe con, xe tải, xe cổ), xe máy (xe mới, xe cũ và xe cổ) và tàu thuyền cao cấp. Đây là một trang thương mại điện tử có tính độc đáo (đã được cục bản quyền tác giả cấp chứng quyền) với các dịch vụ cao cấp, thiết yếu cho khách hàng đi mua xe như kiểm tra, kiểm định, đánh giá chất lượng, giá và đấu giá xe... Bên cạnh đó, Ringxe còn cung cấp các dịch vụ hỗ trợ như nhận đi đăng ký, đăng kiểm, rút hồ sơ, cải hoán, nâng cấp... Sự khác biệt này cùng với đối tác Công ty bảo hiểm Bưu Điện PTI (cung cấp bảo hiểm) và các đối tác cung cấp tín dụng sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm khác biệt và tin cậy.

Tại sự kiện cũng diễn ra lễ ký kết của các đối tác đồng hành với sàn thương mại điện tử Ringxe là PTI và các đối tác cung cấp sản phẩm phụ tùng, vật tư lớn trên thế giới và Việt Nam với Vietparts.

Minh Thùy