Ra mắt sản phẩm CUVO Camera AI đèn an ninh – tân binh camera thông minh “made in Vietnam”

13:57, 07/01/2022

Tối ngày 6/1 đã diễn ra sự kiện Livestream ra mắt sản phẩm CUVO Camera AI đèn an ninh trên hệ thống fanpage của CUVO Việt Nam, Vật Vờ Studio, Pavana, Happynest và Otofun. CUVO là thương hiệu Việt Nam, chuyên về camera thông minh.

CUVO Việt Nam đã hợp tác chiến lược với Pavana - ODM đầu tiên tại Việt Nam trong lĩnh vực camera. Các sản phẩm CUVO được đặt hàng nghiên cứu, phát triển và sản xuất bởi Pavana, với tiêu chuẩn chất lượng cao của Mỹ và Châu Âu. Camera CUVO tập trung đem lại sự an toàn và bảo mật, thông minh và đơn giản như đúng slogan của thương hiệu (Secure - An toàn, Smart - Thông minh, Simple - Đơn giản). Khách hàng có thể dễ dàng lắp đặt camera, thiết lập thời gian và vùng giám sát theo nhu cầu, kết nối với Google Home và Alexa để điều khiển thiết bị.

CUVO Camera AI Đèn an ninh có gì đặc biệt?

Nhìn thoáng qua, chiếc camera an ninh CUVO trông không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, sản phẩm tích hợp khá nhiều ưu điểm đáng chú ý bên trong. Chính xác thì các tính năng có trong camera an ninh AI CUVO bao gồm:

  • Độ phân giải video fullHD 1080p

  • Góc nhìn 146 độ theo chiều ngang, tỉ lệ 16:9

  • Tích hợp micro thu âm, loa ngoài và còi báo động 110dB

  • Cảm biến chuyển động bằng radar siêu nhạy, tầm quét 8 - 10m

  • Kết nối Wifi, Bluetooth LE

  • Chống bụi và nước IP56, chịu được mưa lớn

  • Đèn hồng ngoại quay đêm

  • Đèn LED trắng 1200lm, phủ rộng tới 50m2

  • Ứng dụng điều khiển cho điện thoại Android và iOS

  • Lưu trữ video miễn phí 1 ngày, có thể mua gói cước để tăng thời gian lưu trữ

  • Lắp đặt đơn giản, dễ dàng kết nối

Chiếc camera có cách lắp đặt khá đơn giản. Kèm trong hộp là đủ bộ chân đế, đinh ốc… để gắn được lên tường. Dây nguồn có thể được kéo dài thêm 6 mét với phần dây nối đi kèm sẵn khi mua.

Nối nguồn xong, bước thứ 2 là tải app về điện thoại và đăng nhập. Tiếp theo là bấm giữ nút ở phía sau camera rồi chuyển dữ liệu Wifi từ điện thoại sang. Sau đó có thể vào ứng dụng để xem video feed cùng các cài đặt camera khác ngay.

Với các loại camera an ninh dùng thẻ nhớ, bạn sẽ được tải về video gốc với chất lượng khá ổn. Camera CUVO chỉ lưu video trên server (của Amazon) nên độ nén khá cao, hình ảnh có phần vỡ, mờ hơn bình thường. Hy vọng vấn đề này sẽ được cải thiện ở các bản cập nhật trong tương lai, hoặc ít nhất là hãng cho “unlock” hình ảnh chất lượng cao hơn, nén ít hơn với các gói cước trả phí.

Bù lại, chiếc camera có rất nhiều tính năng mà sản phẩm khác chưa có, ví dụ như bộ đèn LED tích hợp sẵn, độ sáng tới 1200 lumen, độ bao phủ rộng và tăng tầm nhìn khi trời tối. Bên cạnh đó, camera cũng có đèn hồng ngoại để quay rõ nét vào ban đêm.

Sự kiện Livestream ra mắt sản phẩm CUVO Camera AI đèn an ninh.

Tính năng hay nhất là radar phát hiện chuyển động thông minh với độ bao phủ rộng. Theo quảng cáo, chiếc camera dùng AI để phân biệt người và vật, nhận biết hướng và tốc độ di chuyển, không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ và bụi bẩn, thậm chí có thể đâm xuyên một số vật cản để phát hiện kẻ xấu đang lẩn trốn đâu đó.

Bạn có thể cài đặt để camera tự động lưu lại đoạn video 10 giây trước khi phát hiện chuyển động hoặc mở tiếng còi báo kèm với đèn LED nháy để xua đuổi kẻ xấu. Hệ thống loa ngoài và micro ngoài việc hỗ trợ đàm thoại 2 chiều ra còn tích hợp sẵn các câu nói bằng tiếng Việt và tiếng… chó sủa khá hay. Sắp tới, CUVO sẽ tích hợp thêm khả năng xem video quay từ camera lên các máy Google Nest Hub và Amazon Echo Show.

Ứng dụng điều khiển chiếc camera hiện đã có mặt trên các kho ứng dụng. Giao diện khá dễ làm quen, đầy đủ các tính năng điều khiển, hẹn giờ, cài đặt độ sáng đèn…

Đi kèm với camera, CUVO cung cấp tới khách hàng các gói lưu trữ trên Cloud với chính sách ưu đãi rất khác biệt trên thị trường:

- Gói BASIC: Lữu trữ và xem lại trong 24 giờ - Miễn phí hoàn toàn.

- Gói PRO: Lưu trữ và xem lại trong vòng 7 ngày, chia sẻ camera với tối đa 10 tài khoản khác - Giá cước 49.000 đ/ tháng (Miễn phí 01 tháng đầu tiên).

- Gói ELITE: Lưu trữ và xem lại trong vòng 90 ngày, chia sẻ camera với tối đa 10 tài khoản khác - Giá cước 119.000 đ/ tháng.

Tất cả các gói đều không hạn chế số lượng camera của mỗi gia đình.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển thị trường, ông An Đô – CEO của CUVO Việt Nam cho biết: "CUVO sẽ phát triển song song cả thị trường trong nước và thị trường quốc tế thông qua các kênh thương mại điện tử. Hầu hết những sản phẩm kinh doanh tại Việt Nam cũng sẽ có mặt tại các thị trường nước ngoài như Mỹ, Anh, Nhật Bản. Ngoài Camera Đèn an ninh LA620W chuẩn bị ra mắt, chúng tôi sẽ sớm giới thiệu Camera chuông cửa và Camera không dây sử dụng pin vào tháng 3 tới đây. Mỗi năm CUVO sẽ có 3-5 sản phẩm mới, bổ sung vào hệ sinh thái an ninh thông minh cho gia đình và các doanh nghiệp".

Nói thêm về tính năng sản phẩm, đại diện của CUVO chia sẻ: "Chúng tôi không bán một sản phẩm camera thông thường. CUVO cung cấp các gói tiện ích phù hợp với từng nhóm khách hàng. Chẳng hạn như gói Vệ sỹ 247 là để bảo vệ xe ô tô và cả chỗ đỗ; gói Quản gia 247 cho phép khách hàng trông coi "second home" và kết nối, nắm bắt tình hình người thân ở xa; trong khi gói Thần giữ của thì tập trung vào khả năng bảo vệ tài sản ngoài trời, ví dụ như công trình xây dựng, vườn cây cảnh. Một điều đặc biệt mà CUVO mang lại cho khách hàng là dịch vụ lưu trữ video rất an toàn trên Amazon Cloud. Khách hàng sẽ không còn phải lo lắng về việc mất dữ liệu do hỏng thẻ nhớ, hay khi lộ lọt dữ liệu khi camera bị đánh cắp".

Đại diện của nhà phát triển Pavana cho biết: "Hợp tác với một thương hiệu Việt như CUVO là điều mà Pavana hướng tới trong chiến lược trở thành ODM camera của Việt Nam. Chúng tôi cam kết đồng hành với CUVO, tạo ra các sản phẩm chất lượng cao, tin cậy, sử dụng đơn giản, chinh phục thị trường Việt Nam, song song chinh phục những thị trường khó tính nhất như Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản".

Sản phẩm của CUVO sẽ được bán trực tiếp tới khách hàng thông qua website, facebook fanpage, gian hàng chính thức trên các sàn thương mại điện tử của CUVO và một số đối tác đại lý chiến lược.

Giá bán chính thức của camera an ninh AI CUVO là 3.99 triệu đồng. Nếu mua sớm từ nay đến hết ngày 8/1/2022, giá sản phẩm sẽ giảm còn 2.99 triệu đồng và có 3 lựa chọn khác nhau kèm 3 bộ quà riêng biệt là Vệ Sỹ 247, Quản Gia 247 và Thần Giữ Của.

Khôi Nguyên (T/h)