Ra mắt trang tin điện tử Từ điển Bách khoa mở Hà Nội

00:00, 15/10/2009

Ngày 9-10, sau 6 tháng hoạt động thử nghiệm, dự án 36pho.vn, trong tin tức và Từ điển Bách khoa mở Hà Nội tại địa chỉ http://36pho.vnhttp://wikihanoi.vn chính thức ra mắt nhằm chào mừng 55 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và hướng tới Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

 

Dự án 36pho.vn được thành lập từ năm 2007 bởi một nhóm các bạn thế hệ 8X yêu Hà Nội với ý tưởng xây dựng một trang thông tin giúp người dùng vừa có thể tra cứu thông tin về Hà Nội và còn đóng góp được kiến thức và hiểu biết mới về Hà Nội.

Giao diện chính của trang điện tử "Từ điển Bách khoa mở Hà Nội". Ảnh NH

Dự án được các nhà khoa học gồm: Nhà nghiên cứu sử học Dương Trung Quốc, Tổng Thư ký Hội Khoa học lịch sử Việt Nam; nhà thơ Bằng Việt, Chủ tịch Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hà Nội; nhà báo Hồng Thanh Quang… làm cố vấn. Dự án 36pho.vn thử nghiệm cũng đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng mạng với hơn 4.500 thành viên, đã hình thành nên một cộng đồng những người yêu Hà Nội và tổ chức được một số hoạt động như tham quan làng nghề, khám phá Hà Nội qua ảnh và xây dựng WikiHanoi.

 

Với việc chính thức ra mắt dự án này, người yêu Hà Nội có thể chia sẻ những hiểu biết và kiến thức của mình về Hà Nội bằng bài viết, ảnh, video clip… khách du lịch Việt Nam và quốc tế cũng có thể tìm thấy những thông tin hữu ích và lý thú về Hà Nội xưa và nay. 

 

Theo Hanoimoi

 

 


TIN LIÊN QUAN