Ra mắt trang web đào tạo nhà đầu tư chứng khoán

10:01, 23/11/2021

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg vừa tổ chức buổi Lễ ra mắt trang web đào tạo nhà đầu tư nhằm tăng cường đào tạo, nâng cao hiểu biết của nhà đầu tư về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Lễ ra mắt trang web đào tạo nhà đầu tư.

Trang web là dự án do UBCKNN phối hợp với Cơ quan Hợp tác Phát triển Luxembourg thực hiện trong khuôn khổ Dự án VIE032 “Nâng cao Năng lực trong Lĩnh vực Tài chính” do Chính phủ Luxembourg tài trợ.

Tham dự buổi lễ có ông Vũ Chí Dũng -Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Phó giám đốc Ban Quản lý dự án VIE032; bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu khoa học và Đào tạo chứng khoán; Đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc UBCKNN; đại diện các công ty chứng khoán và người truy cập vào trang web tham dự trực tuyến.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Chí Dũng cho biết, bảo vệ nhà đầu tư luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán. Một trong những biện pháp cụ thể và hữu hiệu để hiện thực hóa mục tiêu này chính là đào tạo nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư cá nhân, nhằm nâng cao hiểu biết và trang bị cho nhà đầu tư những kiến thức cần thiết; nhờ đó nhà đầu tư có thêm sự tự tin và động lực để tham gia chủ động hơn vào quá trình lập kế hoạch và ra quyết định tài chính, giảm sự chi phối bởi yếu tố tâm lý cũng như tăng “sức đề kháng” với các hành vi gian lận, lừa đảo hiện diện trên thị trường.

Thị trường chứng khoán Việt Nam ngày càng phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, công tác đào tạo nhà đầu tư đứng trước đòi hỏi phải liên tục được đổi mới, nâng cao chất lượng về cả nội dung cũng như hình thức truyền tải. Chính vì vậy, xây dựng và phát triển một website dành riêng cho mục đích đào tạo nhà đầu tư là việc cần thiết.

Hiện nay, việc triển khai xây dựng website dành cho nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam với tên miền: http://nhadautu.srtc.org.vn đã hoàn thành. Trang web đăng tải kiến thức cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán, giới thiệu các sản phẩm đầu tư, cập nhật khung pháp lý điều chỉnh thị trường và các nội dung hữu ích khác.

Tại trang web này nhà đầu tư có thể sử dụng nhiều công cụ đa dạng khác nhau để tìm hiểu các kiến thức từ căn bản tới chuyên sâu về đầu tư chứng khoán, một cách tiện ích, hiệu quả và nhanh chóng.

Minh Thuỳ (T/h)