Rà soát, triển khai hạ tầng viễn thông tại 17 quận, huyện phục vụ học trực tuyến

15:01, 15/09/2021

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội ngày 14-9 có Công văn số 2549/STTTT-BCVT gửi 17 quận, huyện và 5 doanh nghiệp viễn thông về việc triển khai phủ sóng di động tại các địa phương đang giãn cách theo Chỉ thị số 16/CT-TTg để phục vụ giảng dạy và học tập trực tuyến của ngành Giáo dục.

Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND quận Hà Đông và UBND 16 huyện của thành phố trên cơ sở danh sách các điểm không có băng rộng di động kèm theo Công văn số 3493/BTTTT-CVT ngày 10-9-2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp tạo điều kiện cho các doanh nghiệp viễn thông kiểm tra, rà soát, triển khai cơ sở hạ tầng tại các khu vực chưa có sóng điện thoại di động, hoặc khu vực sóng yếu để nâng cao chất lượng đường truyền internet, bảo đảm thông tin liên lạc phục vụ làm việc trực tuyến và dạy, học từ xa. Việc triển khai tuân thủ theo các quy định của Nhà nước và thành phố Hà Nội về quản lý, cấp phép xây dựng công trình cột ăng ten thu, phát sóng trên địa bàn.

Các doanh nghiệp viễn thông triển khai các giải pháp nhằm ứng cứu thông tin, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ làm việc trực tuyến; dạy, học từ xa (theo Công văn số 2514/STTTT-BCVT ngày 9-9-2021 của Sở Thông tin và Truyền thông).

Doanh nghiệp viễn thông chủ động phối hợp với UBND quận, huyện, thị xã kiểm tra, rà soát các khu vực, điểm chưa có sóng di động; khu vực sóng yếu, cần nâng cấp đường truyền internet và có kế hoạch triển khai, xây dựng hạ tầng, lắp đặt thiết bị nhằm nâng cao chất lượng phủ sóng di động, chất lượng đường truyền internet...

PV