Redmi K30 Pro có gì đặc sắc?

Minh Phương 08:16, 30/03/2020

Theo dự kiến thì Redmi K30 Pro sẽ mang trên mình một vi xử lý siêu khủng, đó là chip Snapdragon 855 Plus từ Qualcomm – chip mạnh nhất giới Android hiện tại.

Xiaomi Redmi K30 Pro trình làng vào ngày 24/3 vừa qua, đây là phiên bản hứa hẹn đem lại trải nghiệm vượt trội so với phiên bản Xiaomi Redmi K20 Pro trước đây nhờ những nâng cấp, cải tiếng về mặt thiết kế, tính năng, phần cứng thiết bị,

Redmi K30 Pro khi ra mắt có đầy đủ mọi thứ từ cấu hình, camera, pin lớn, sạc nhanh nhưng chỉ có tần số quét màn hình dừng lại ở 60Hz, thậm chí còn thấp hơn so với màn hình 120Hz trên K30 tiêu chuẩn. Vì vậy nhiều người tiếc nuối cho điều này.

Nhưng theo thông cáo mới nhất, một số lập trình viên đã tìm ra cách "ép xung" màn hình của K30 Pro lên 80Hz, thông qua một vài tinh chỉnh về phần mềm. Trước đó, các lập trình viên của diễn đàn XDA cũng đã tìm ra cách ép xung màn hình của Xiaomi Mi 9 từ 60Hz lên 84Hz.

Một số trang mạng rao bán chiếc điện thoại Redmi K30 Pro với giá gần 11 triệu đồng.

Tuy nhiên, để làm được điều này, người dùng buộc phải mở khóa bootloader và flash một tệp img vào phân vùng dtbo của điện thoại nên khả năng cao máy sẽ bị mất bảo hành. Ngoài ra, việc ép xung cũng sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ của màn hình sau thời gian dài sử dụng. Mới đây, đại diện Redmi đã bình luận về việc tinh chỉnh phần mềm này rằng chúng chưa phải là phiên bản chính thức. Người dùng nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định ép xung tần số quét cho màn hình của Redmi K30 Pro.

Không giống như bộ đôi Redmi K20/K20 Pro trước đó, Xiaomi Redmi K30 Pro có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với người anh em Xiaomi Redmi K30. Máy được hình thành bởi 2 mặt kính bóng bảy, sang trọng kết hợp với khung kim loại chắc chắn mang lại khả năng cầm nắm thoải máy, đầm chắc trong quá trình sử dụng hằng ngày.

Mặt trước Redmi K30 Pro là một màn hình Full-view hoàn toàn với viền belzen cực mỏng, điều này cũng xác nhận Redmi K30 Pro đã đem camera selfie pop-up trở lại. Khi bộ đôi Xiaomi Redmi K30 4G/5G ra mắt, nhiều người dùng đã tiếc nuối bởi màn hình của chúng có thiết kế “nốt ruồi” khá thô, chứ không được tinh tế như Redmi K20 trước đó. Giờ đây, những fans của Xiaomi hoàn toàn có thể thỏa mãn với camera selfie pop-up trên Xiaomi Redmi K30 Pro.

  

Camera selfie trên Xiaomi Redmi K30 Pro cũng được đánh giá rất tốt. 

Do được trang bị màn hình AMOLED nên Xiaomi đã đưa cảm biến vân tay quang học dưới màn hình trở lại trên Redmi K30 Pro, vân tay của thiết bị đã được cải thiện, đem lại tốc độ và khả năng bảo mật vượt trội, có thể sánh ngang với những chiếc Flagship Xiaomi Mi 10 được ra mắt gần đây. Ngoài ra, độ sáng cao lên tới 1200 nits cũng giúp chiếc smartphone này hiển thị ngoài trời tốt hơn thế hệ cũ khá nhiều.

Mặc dù có mức giá rất dễ chịu nhưng Xiaomi không hề bỏ lơ sức mạnh trên Xiaomi Redmi K30 Pro. Máy sở hữu vi xử lí Snapdragon 865 mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại, kết hợp với 8GB RAM và bộ nhớ chuẩn UFS 3.0, Xiaomi Redmi K30 Pro mang đến trải nghiệm mượt mà, tuyệt vời không hề thua kém so với các thiết bị trên thị trường hiện tại.

Về vi xử lí Snapdragon 865, đây là chipset được sản xuất trên tiến trình 7nm+, cấu trúc vi xử lí cũng đã được thay đổi một chút so với Snapdragon 855 trước đó, mang lại khả năng tiết kiệm điện năng rất tốt nhưng hiệu năng hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Xiaomi Redmi K30 Pro có cụm camera phía sau với thông số rất ấn tượng bao gồm camera chính với độ phân giải 64MP + 5MP (telephoto) + 13MP (góc siêu rộng) + 2MP (đo chiều sâu).

Về chất lượng ảnh thực tế, Xiaomi Redmi K30 Pro cho ra những tấm ảnh có chi tiết rất tốt nhờ camera chính có độ phân giải lớn, màu sắc có phần rực rỡ hơn thực tế khi kích hoạt AI. Camera selfie trên Xiaomi Redmi K30 Pro cũng được đánh giá rất tốt với độ phân giải 20MP, cà da mặt vừa phải, không có hiện tượng quá “ảo”, chắc chắn không để các tín đồ selfie thất vọng.

Dung lượng pin trên những thiết bị Redmi luôn được đánh giá cao và Xiaomi Redmi K30 Pro cũng không làm người dùng thất vọng. Máy được trang bị viên pin với dung lượng 4700mAh.

 Minh Phương (TH)