Reset các trình duyệt về thiết lập mặc định

14:59, 16/09/2013

Cho dù bạn gỡ bỏ một trình duyệt, các tệp tin cá nhân vẫn còn lưu lại trên máy tính, đặc biệt là đối với Internet Explorer sẽ mất thời gian khi cài đặt mới. Việc khôi phục trình duyệt về chế độ thiết lập mặc định của nó có thể khắc phục được vấn đề này. Ví dụ, với một chương trình đã cài đặt, bạn thường thay đổi công cụ tìm kiếm, thêm các thanh công cụ và tiện ích mở rộng, hoặc vô tình làm thay đổi các thiết lập nâng cao của nó... đó là nguyên nhân khiến bạn muốn cài đặt lại trình duyệt hoặc khôi phục các thiết lập về trạng thái ban đầu. 


Google Chrome


Chrome có một lựa chọn mà tự nó khôi phục lại các thiết lập mặc định ban đầu đó chính là "Reset browser".  Để tìm thấy tùy chọn này, bạn mở trình đơn của Chrome thông qua biểu tượng 3 gạch ngang nằm góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt và chọn Settings, kéo chuột xuống phía cuối trang để thấy nút Reset browser settings. Bạn cũng có thể nhập đường dẫn chrome://settings/resetprofileSettings trực tiếp và thanh địa chỉ và Enter, trong cửa sổ hiện ra bạn chỉ việc nhấn nút Reset là xong. Với tùy chọn trên, Google Chrome sẽ xóa gần như tất cả mọi thứ từ các Extensions, settings, cookies, history, home page, đến các bộ máy tìm kiếm mặc định và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, nó sẽ không xóa bookmarks hay passwords của bạn, vì vậy các dữ liệu cá nhân quan trọng sẽ được giữ lại. 
 
Firefox


Firefox cũng cho phép bạn trở về trạng thái mặc định của nó khi mới cài đặt. Để thực hiện, bạn truy cập vào danh mục Help trên thanh Menu và chọn Troubleshooting Information. Trong trang hiện ra, hãy nhìn vào khung Reset Firefox to its default state bên phải và nhấn nút Reset Firefox, tiếp tục nhấn nút Reset Firefox trong cửa sổ hiện ra. Khi đó, Firefox sẽ xóa toàn bộ các extensions và themes mà bạn đã cài đặt, công cụ tìm kiếm, thiết lập Site-specific, cùng các thiết lập khác. Tất nhiên là trình duyệt vẫn bảo vệ Bookmarks, history, passwords và các dữ liệu cookies cho bạn. 

 
Tính năng Reset của Firefox thực hiện việc này bằng cách tạo ra một Profile mới cho bạn, trong đó đã sao chép các dữ liệu quan trọng. Còn Profile cũ sẽ được đặt trên màn hình desktop với thư mục có tên "Old Firefox Data". Nếu bạn bị mất dữ liệu quan trọng trong khi thiết lập lại, bạn có thể phục hồi nó từ thư mục này, còn không thì có thể xóa nó đi. 

Internet Explorer
 
Trình duyệt của Microsoft cũng có khả năng khôi phục lại các thiết lập của nó về mặc định. Nếu đang sử dụng Windows 8, việc reset lại Internet Explorer trên desktop cũng đồng nghĩa với việc reset các thiết lập của nó trong giao diện Modern. 
 

Để làm điều này, bạn mở  trình duyệt Internet Explorer phiên bản trên desktop và click chuột vào biểu tượng Settings nằm góc trên bên phải cửa sổ rồi chọn Internet Options, duyệt qua thẻ Advanced và nhấn nút Reset trong khung Reset Internet Explorer settings. Tiếp theo đó, trình duyệt sẽ cảnh báo bạn bằng một cửa sổ thông điệp "You should only use this if your browser is in an unusable state", nếu bạn xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân của mình thì đánh dấu vào mục Delete personal settings.
 
Internet Explorer sẽ vô hiệu hóa các add-on trình duyệt và xóa các thiết lập pop-up cùng tính năng bảo mật. Các trang web yêu thích (favorites) sẽ không bị xóa, ngược lại các password đã lưu trong trình duyệt cũng sẽ bị xóa. Cuồi cùng bạn cần phải khởi động lại hệ thống để các thay đổi có hiệu lực. 

Hoàng Hải

TIN LIÊN QUAN