Robot ảo akaBot hướng tới trọng tâm chuyển đổi số quốc gia

09:22, 14/04/2022

Robot tự động hóa quy trình do akaBot (FPT Software) phát triển là giải pháp nổi bật giúp đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số quốc gia.

Theo thông báo 331/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp lần thứ nhất của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số ngày 30/11/2021, Thủ tướng đã yêu cầu các Bộ, ban, ngành, địa phương phải quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2022 để tạo bước đột phá, bố trí nguồn lực hợp lý và hiệu quả. Trong đó, tích cực đẩy mạnh chuyển đổi số tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Trải qua mùa đại dịch COVID-19 biến động đầy căng thẳng, các chuyên gia đã nhận định, chuyển đổi số được xem là một trong những giải pháp then chốt giúp SMEs tồn tại trong đại dịch và bứt phá mạnh mẽ hơn. Với 98% doanh nghiệp Việt Nam là quy mô nhỏ và vừa, nhu cầu chuyển đổi số trong các đối tượng doanh nghiệp này là rất lớn. Dự kiến, có khoảng 72% doanh nghiệp SMEs đang tìm cách chuyển đổi số để đưa sản phẩm, dịch vụ mới ra thị trường.

Đối với những thách thức của công cuộc đẩy mạnh chuyển đổi số trong các doanh nghiệp SMEs Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển nền kinh tế số đất nước, hệ sinh thái sản phẩm akaBot được đánh giá là một giải pháp thân thiện, dễ dàng ứng dụng và mang lại hiệu quả trong quy trình vận hành các khối doanh nghiệp. Giải pháp akaBot giúp gỡ rối các khó khăn rào cản mà doanh nghiệp SMEs đang gặp phải mà không làm thay đổi kết cấu hạ tầng của doanh nghiệp đó, cụ thể là các vấn đề về chi phí, thay đổi thói quen và tập quán kinh doanh, cũng như thiếu nhân lực nội bộ và hạ tầng số…

Sản phẩm công nghệ "Make-in-Vietnam" akaBot đã gây được dấu ấn mạnh mẽ và được đẩy mạnh ứng dụng công nghệ Tự động hóa vận hành doanh nghiệp (Robotic Process Automation - RPA) trong đa dạng các khối ngành nghề, đặc biệt là khối ngành tài chính ngân hàng, bán lẻ, logistics, nhân sự... Cụ thể là sự kiện ký thỏa thuận thống nhất hợp tác toàn diện đẩy mạnh ứng dụng RPA trong phát triển Kinh tế số giai đoạn 2021-2025 giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (TMĐT và KTS) - Bộ Công Thương và Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software).

Theo đó, giải pháp ứng dụng RPA toàn diện akaBot và giải pháp phần mềm tự động đọc và xử lý hóa đơn UBot Invoice được lựa chọn với mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế số và tăng năng suất lao động trung bình hàng năm 7% theo chương trình chuyển đổi số quốc gia và ngành Công Thương.

Robot ảo akaBot hướng tới trọng tâm chuyển đổi số quốc gia - Ảnh 1.

Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Cục TMĐT và Kinh tế số - Bộ Công Thương với FPT Software

Tiếp tục khẳng định vị thế với thị trường công nghệ trong nước, nền tảng tự động hoá quy trình nghiệp vụ Ubot Invoice và nền tảng tổ chức các sự kiện, biểu quyết online Ubot Meeting thuộc hệ sinh thái akaBot của FPT Software cũng đã được ký kết thỏa thuận hợp tác với Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT khi tham gia chương trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEdx).

Robot ảo akaBot hướng tới trọng tâm chuyển đổi số quốc gia - Ảnh 2.

Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Phú Tiến tại lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các nền tảng số mới tham gia Chương trình SMEdx cùng ông Bùi Đình Giáp - CEO akaBot - UBot Việt Nam

Tại buổi ký kết chương trình SMEdx, các nền tảng akaBot được các chuyên gia đánh giá cao với dựa vào những yêu cầu khắt khe do Bộ TT&TT tập hợp, đánh giá, lựa chọn kỹ lưỡng, trước khi giới thiệu để cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ dùng thử, trải nghiệm và vận dụng vào các nghiệp vụ cụ thể của mình, từ đó từng bước thay đổi nhận thức, biến đổi tư duy và hành động mạnh mẽ, tham gia hiệu quả hơn vào thúc đẩy kinh tế số, xã hội số và thúc đẩy sự hoàn thiện quốc gia số.

Nổi bật là UBot Invoice thực hiện hơn 1,8 triệu hóa đơn hàng năm với tập đoàn bán lẻ Central Retail cũng như hỗ trợ hơn 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện đến 5 triệu hóa đơn, tiết kiệm đến 90% thời gian xử lý hóa đơn đầu vào. Nhờ thiết kế trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud), nhóm giải pháp UBot có thể tích hợp trên nhiều loại thiết bị và áp dụng vào mọi quy mô doanh nghiệp.

Với hơn 5.000 robot phục vụ 600 khách hàng tại 14 quốc gia trên thế giới, akaBot đã giúp các doanh nghiệp tăng tốc kiến tạo môi trường làm việc số vượt trội, đem lại lợi ích cho khoảng 10 triệu người dùng hàng ngày. Nền tảng bắt tay với 6 đại lý trên toàn cầu, đạt tăng trưởng 500% lượng khách hàng so với cùng kỳ năm 2018 - 2019.

Qua 4 năm phát triển, akaBot liên tục được vinh danh tại các giải thưởng uy tín cả trong và ngoài nước, trong đó có 1 giải Vàng và 2 giải Bạc ở lĩnh vực triển khai và quan hệ khách hàng xuất sắc nhất của năm 2021 khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, 1 giải Đồng ở hạng mục Giải pháp tự động hóa quy trình số của International Business Awards 2020, giải thưởng Tự động hóa quy trình tốt nhất tại The Asian Banker Vietnam Awards 2021…

PV