Robot có biểu cảm gương mặt giống hệt người thật gây sốt

14:47, 05/12/2021

Robot có tên “Ameca” được các nhà phát triển tại công ty Engineered Arts của Anh mô tả là “robot mô phỏng người hoàn thiện nhằm mục đích tương tác giữa robot với con người”.

Robot có tên “Ameca”.

Theo kênh RT (Nga), robot do các nhà nghiên cứu người Anh tại công ty Engineered Arts phát triển có tên Ameca và được coi là nền tảng robot hình người tuyệt vời cho tương tác giữa người và robot.

Trong đoạn video được công bố, các cử động chân thật của Ameca cho thấy tuyên bố của Engineered Arts không phải là nói quá. Ameca được lập trình trước với tình huống "mới tỉnh dậy, tò mò kiểm tra tay và có biểu cảm bất ngờ khi phát hiện ra mình đang bị quay" (video dưới, nguồn: RT).

Trong đoạn video, như đã được lập trình trước, Ameca đầu tiên tỏ biểu cảm như vừa mới thức giấc, sau đó kiểm tra hai cánh tay mình, nhìn vào chúng với vẻ tò mò, sau đó làm vẻ mặt ngạc nhiên và bắt đầu “chú ý” đến việc “cô ta” đang được quay phim.

Mẫu robot biểu cảm này hiện đã sẵn có trên thị trường để mua hoặc thuê. Hiện tại, Ameca mới chỉ có phiên bản đứng yên, nhưng các nhà phát triển có kế hoạch sẽ nâng cấp nó, hứa hẹn rằng “một ngày nào đó Ameca có thể đi lại được”.

Hiện nay, khách hàng có thể mua hoặc thuê Ameca. Các nhà nghiên cứu cho biết trong thời gian tới, họ sẽ nâng cấp để Ameca có thể di chuyển thay vì đứng yên như hiện tại.

Chân Hoàn (T/h)