Robot tư vấn về virus Corona xuất hiện trên đường phố Mỹ

13:47, 11/02/2020

Từ ngày 10/2, ở Quảng trường Thời đại (Mỹ) xuất hiện một robot cao 1,5 m. Con robot có tên Promobot sẽ cung cấp cho người dân thông tin về các triệu chứng khi nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) và cách phòng chống dịch bệnh.

Theo VOV, từ ngày 10/2, 1 con robot cao 1,5m với gương mặt thân thiện xuất hiện trên Quảng trường Thời đại, New York, Mỹ để cung cấp thông tin cho người dân về nCoV.

Những người đi qua Quảng trường Thời đại sẽ trả lời những câu hỏi ngắn hiện trên màn hình cảm ứng gắn trên ngực con robot. Thậm chí, họ có thể nói chuyện với robot thông minh này.

Robot Promobot đang tư vấn cho người dân Mỹ.

Con robot có tên Promobot sẽ cung cấp cho người dân thông tin về các triệu chứng khi nhiễm chủng virus corona mới (nCoV) và cách phòng chống dịch bệnh. 

Promobot do một công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ chế tạo. Công ty này được điều hành bởi một nhóm người Nga và chuyên chế tạo robot cho các doanh nghiệp.

Oleg Kivorkutsev, Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty nói với Reuters cho biết:

 “Chúng tôi đã thiết kế một phần mềm đặc biệt để phát hiện các triệu chứng nhiễm nCoV.

Chúng tôi hiểu vấn đề này quan trọng như thế nào, người dân rất lo lắng về dịch nCoV. Tuy nhiên, nếu họ biết được một số thông tin cơ bản như những triệu chứng nhiễm nCoV hay cần làm gì để phòng ngừa dịch bệnh thì mọi người sẽ cảm thấy yên tâm hơn”. 

Promobot không phát hiện ra người nhiễm nCoV mà nó sẽ đưa ra những câu hỏi như “Bạn có triệu chứng sốt không?”, người dân sẽ đánh dấu vào “Có” hoặc “Không” trên màn hình cảm ứng. Sau đó, Promobot sẽ đưa ra phân tích và thông điệp trấn an họ.

Robot này thực sự rất thông minh”, anh Tara Healy, du khách Anh tới thăm New York cho biết.

Ngày 10/2, Trung Quốc ghi nhận thêm 108 trường hợp tử vong vì nCoV, nâng tổng số người thiệt mạng tại nước này lên hơn 1.000 người. Tính đến ngày 10/2, trên toàn cầu có hơn 42.500 trường hợp nhiễm nCoV.

PV (T/H)