Royal Caribbean đang đưa Starlink của SpaceX lên các tàu du lịch của mình

12:56, 31/08/2022

Royal Caribbean, công ty du lịch cũng điều hành Celebrity Cruises và Silversea Cruises, đã thông báo rằng họ sẽ trang bị đội tàu của mình với dịch vụ internet Starlink của SpaceX ( thông qua TechCrunch ). Công ty cho biết dịch vụ này sẽ giúp trải nghiệm Internet trên biển nhanh hơn và đáng tin cậy hơn.

Dishy McFlatfaces. Hình ảnh: Royal Caribbean.

Royal Caribbean dường như đang đi trước với việc triển khai Starlink - hãng đã thử nghiệm dịch vụ này trên một trong những con tàu của mình trong mùa hè và sẽ chính thức hạ thủy vào ngày 5 tháng 9, bắt đầu với con tàu mang tên Celebrity Beyond. Công ty dự kiến ​​sẽ triển khai đầy đủ dịch vụ trên toàn đội tàu của mình vào quý đầu tiên của năm 2023.

Thông báo của Royal Caribbean không bao gồm các chi tiết kỹ thuật, chẳng hạn như số lượng món ăn của Starlink mà tàu của họ sẽ sử dụng, hoặc băng thông sẽ được chia cho vài nghìn hành khách. Tuy nhiên, công ty hứa rằng mọi người sẽ có thể sử dụng các dịch vụ phát trực tuyến và gọi điện video.

Dịch vụ internet tập trung vào thuyền của SpaceX, Starlink Maritime, tương đối mới, đã ra mắt vào đầu mua hè này. Hiện tại, nó chỉ bao phủ các vùng nước ven biển ở một số khu vực của Bắc và Nam Mỹ (bao gồm cả vùng Caribê), Châu Âu và xung quanh Úc và New Zealand, nhưng SpaceX cho biết họ có kế hoạch bao phủ hầu hết các đại dương trên thế giới vào quý 1 năm 2023.

Các vùng ven biển màu xanh nhạt là nơi duy nhất mà dịch vụ hiện đang bao phủ. Hình ảnh: SpaceX.

SpaceX có rất nhiều thứ đang diễn ra với Starlink vào lúc này. Có lẽ rõ ràng nhất là sự hợp tác của họ với T-Mobile để truyền tin nhắn và cuộc gọi đến điện thoại di động, sử dụng vệ tinh thế hệ thứ hai mà họ có kế hoạch phóng vào năm tới. Công ty cũng đang làm việc với Hawaiian Airlines và hãng vận chuyển thuê bao JSX để cung cấp Wi-Fi trên chuyến bay, điều mà Delta (và có thể là những hãng khác) cũng đang xem xét. Đối với những người trong chúng ta ở trên đất liền, công ty gần đây đã tung ra phiên bản Starlink dành cho RV.

Thành Nam (T/h)