Samsung sắp công bố smartphone chạy Tizen OS

08:36, 28/12/2013

Đã có thông tin chính thức về thời điểm Samsung công bố smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Tizen.

Hãng công nghệ Hàn Quốc hợp tác với Intel (cũng là một thành viên của Tizen) vừa gửi Thư mời tham sự một sự kiện báo chí được tổ chức vào tháng 2 tới. Cụ thể, sự kiện này sẽ diễn ra trước một ngày khi Đại hội Thế giới di động 2014 khai mạc (MWC 2014 được tổ chức từ 24 - 27/2/2014 tại Barcelona – Tây Ban Nha).


Thư mời không ghi rõ loại thiết bị mà cả hai công ty sẽ công bố, nhưng cho biết Samsung sẽ cho ra mắt các thiết bị chạy hệ điều hành Tizen. Sự kiện này sẽ là "cột mốc đánh dấu những thành tựu lớn mà dự án Tizen đạt được kể từ sự kiện năm ngoái".



Theo nhà phân tích Geoff Blaber của CCS Insight, Samsung sẽ giới thiệu các thiết bị chạy Tizen tại MWC. Các sản phẩm chạy Tizen này sẽ củng cố vị trí nhà sáng lập thiết bị di động của Samsung và là phương án dự phòng cho hãng trong trường hợp hệ điều hành Anroid đi xuống.


Trong tháng Mười Một, có 36 công ty đã tham gia vào tổ chức Tizen, bao gồm các tên tuổi lớn như Samsung, Panasonic, eBay, Sharp, McAfee và Intel...


Chúng tôi sẽ tìm hiểu thêm về thiết bị mới mà Samsung và Intel sẽ công bố vào ngày 23/2/2014 tới để thông tin tới các bạn.


Cẩm Thịnh
(Theo Gsmarena)