Samsung sẽ trang bị màn hình gập bằng kính siêu mỏng cho sản phẩm mới

14:54, 08/02/2020

Samsung vừa rò rỉ video giới thiệu dòng điện thoại thế hệ thứ hai, sản phẩm của dòng Galaxy Z Flip và Galaxy S20 sắp tới ra mắt có thể được trang bị màn hình gập bằng kính siêu mỏng trên tấm nền OLED thay vì nhựa.

“Người khổng lồ Hàn Quốc” (dòng sản phẩm Samsung) là một trong số ít các nhà sản xuất điện thoại có màn hình có thể gập lại. Trong một video gần đây, có ý kiến cho rằng điện thoại thế hệ thứ hai của Samsung, dòng Galaxy Z Flip và Galaxy S20 sẽ chính thức xuất hiện vào ngày 11 tháng 2.

Mới đây, một poster quảng cáo mới của thiết bị này đã xuất hiện trên Weibo. Từ những thông tin này cho thấy Galaxy Z Flip có thiết kế hai mặt độc đáo. Điều này làm cho thiết bị phức tạp hơn thế hệ đầu tiên. Tấm poster cũng có tên là Samsung Galaxy Z, nhưng hiện tại vẫn chưa có thông tin nào khác.

Theo BGR, chiếc smartphone mới của Samsung có thể được trang bị màn hình gập bằng kính siêu mỏng trên tấm nền OLED thay vì nhựa. Trên thực tế, màn hình nhựa được Samsung trang bị trên chiếc Galaxy Fold không quá bền và dễ bị trầy xước khi sử dụng.

Hình ảnh chiếc Galaxy Z Flip.

Trang Slash leaks đã đăng tải ảnh chụp màn hình về chiếc Galaxy Z Flip. Hình ảnh này ngoài cung cấp các thông số kỹ thuật, còn tiết lộ mẫu smartphone mới của Samsung sẽ dùng màn hình kính, có thể gập lại.

"Trải nghiệm smartphone màn hình kính có thể gập lại, camera độ nét cao. Smartphone màn hình gập nằm trong lòng bàn tay của bạn: nhỏ gọn, hoàn thiện liền mạch. Màn hình gập của Galaxy Z Flip được làm bằng kính Ultra-Thin", nội dung trong bức ảnh được đăng tải bởi Slash leaks.

Ngoài ra, các tính năng khác của Galaxy Z Flip cũng được tiết lộ như màn hình phụ nhỏ ở mặt lưng có thể hiển thị thông báo, thời gian. Bên cạnh đó, tính năng Multi-Active Window cho phép người dùng mở nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Hình ảnh rò rỉ cho thấy Galaxy Z Flip có màn hình Super AMOLED 6,7 inch. Máy sẽ được trang bị chip Snapdragon 855+, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB, dung lượng pin 3.300 mAh, chạy trên nền Android 10.

Đầu tháng 2, tài khoản Ben Geskin trên Twitter đã đăng tải đoạn video ngắn về chiếc smartphone màn hình gập thế hệ mới của Samsung. "Samsung Galaxy Z Flip - video trải nghiệm đầu tiên", Ben Geskin viết trên trang cá nhân.

Đoạn video có thời lượng 18 giây, đủ để cho người xem thấy chi tiết hơn về thiết kế và cách hoạt động của Galaxy Z Flip. Cụ thể, máy sở hữu thiết kế gập vỏ sò truyền thống, kiểu dáng nhỏ gọn như hộp trang điểm.

Theo GSMArena, máy sẽ hỗ trợ quay phim độ phân giải 8K, công nghệ mạng 5G với giá bán rẻ hơn mức 2.000 USD của Galaxy Fold.

Nhiều khả năng, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Z Flip cùng Galaxy S20 tại sự kiện Unpacked 2020 diễn ra vào ngày 11/2 sắp tới.

PV