Samsung smartwatch Gear S – “trải nghiệm smartphone trên cổ tay”

14:36, 29/08/2014

Chiếc đồng hồ thông minh(Smartwatch) mới của Samsung có tên goi Gear S, có thể thực hiện cuộc gọi và truy cập trực tuyến nhưng không phải hoàn toàn là một chiếc smartphone. Đây cũng là smartwatch thế hệ tiếp theo đi kèm với kết nối 3G, mở màn cho xu hướng công nghệ mới “trải nghiệm điện thoại thông minh trên cổ tay”.

Khác với các phiên bản smartwatch trước đây của Samsung, cùng với công nghệ kết nối 3G dựa trên nền tảng Bluetooth và hỗ trợ Wi-Fi, người dùng Gear S không cần thiết phải mang theo smartphone mà vẫn có thể kết nối với điện thoại để nhận các cuộc gọi và thông báo từ đó.

Bên cạnh đó, hệ điều hành Tizen của Gear S cũng cho phép người dùng nhận thông báo từ mạng xã hội, lịch biểu và các ứng dụng… Không những thế, bản smartwatch mới này cho phép trả lời tin nhắn gửi đến bằng cách sử dụng bàn phím trên màn hình hoặc chức năng S Voice sẽ hoàn thiện các tác vụ khác. Người dùng cũng có thể thực hiện và nhận cuộc gọi trực tiếp từ Gear S hoặc nhận cuộc gọi chuyển tiếp từ smartphone.

Về thiết kế, Gear S đi kèm với một màn hình cong Super AMOLED với độ phân giải 360×480, khe cắm SIM với kết nối 3G, chip xử lý hai nhân 1GHz, trang bị rất nhiều các phần mềm và tính năng theo dõi sức khỏe S Health, S Voice, dẫn đường, GPS, Facebook, Wi-Fi, Bluetooth, Nike+...

Nhân dịp này, Samsung còn giới thiệu chiếc tai nghe Bluetooth có tên gọi Gear Circle. Có hình dáng như một chiếc vòng đeo cổ, Gear Circle có chức năng nhận cuộc gọi, nghe nhạc, ra lệnh bằng giọng nói khi được kết nối với smartphone và có thể rung lên khi có thông báo từ điện thoại. Phía hai đầu tai nghe còn có nam châm dùng để gắn hai nút nghe lại với nhau tạo thành một chiếc vòng cổ thời trang.


Gear S và Gear Circle Hiện tại, Samsung vẫn chưa tiết lộ giá bán chính thức của của Gear S và Gear Circle. Cả hai thiết bị này sẽ xuất hiện trên thị trường phạm vi toàn cầu vào tháng 10 năm nay.

Hoàng Hải (Theo thenextweb.com)