Samsung thí điểm cung cấp kính Relumino hỗ trợ thị giác cho người có thị lực kém

12:11, 09/03/2023

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thông báo rằng họ đã thực hiện một bước đầu tiên có ý nghĩa trước khi phân phối "Relumino", một giải pháp hỗ trợ thị giác cho người khiếm thị.

Samsung đã thực hiện một bước quan trọng trong việc biến thế giới thành một nơi hòa nhập hơn bằng cách triển khai phân phối kính đeo cho người khiếm thị. Sáng kiến này là một phần trong dự án Relumino của công ty nhằm cung cấp giải pháp hỗ trợ thị giác cho những người có thị lực kém.

Thiết bị Relumino bao gồm ứng dụng Relumino, phần mềm xử lý hình ảnh trên điện thoại thông minh và thiết bị đeo. Nó tăng cường khả năng nhận dạng đối tượng cho những người có thị lực kém bằng cách áp dụng các giác quan xúc giác, cho phép người dùng dễ dàng vận hành điện thoại thông minh của họ mà không cần phải nhìn vào màn hình và xem video qua màn hình.

Samsung cung cấp giải pháp hỗ trợ thị giác cho những người có thị lực kém.

“Relumino” là một từ tiếng Latinh có nghĩa là ‘mang lại ánh sáng’. Relumino của Samsung Electronics bao gồm ‘Ứng dụng Relumino’, một phần mềm xử lý hình ảnh trên điện thoại thông minh có thể tăng tỷ lệ nhận dạng các vật thể bằng cách sử dụng thị lực còn lại của những người có thị lực kém và ‘Glass’, một thiết bị đeo được dạng kính. Cài đặt ứng dụng trên điện thoại thông minh của bạn và sử dụng nó bằng kết nối có dây với kính và cáp USB. Những người có thị lực kém còn thị lực còn lại, chiếm khoảng 90% số người mù, được nhắm mục tiêu sử dụng.

Theo hãng, hình ảnh trong cuộc sống hàng ngày được chụp qua camera gắn trên kính Relumino được xử lý thông qua các xử lý hình ảnh như nhấn mạnh đường nét, phóng to thu nhỏ, đảo màu/tương phản… trong ứng dụng Relumino trên smartphone để tăng khả năng nhận diện đối tượng. tỷ lệ người có thị lực kém. chuyển đổi thành một hình thức.

Ngoài ra, ứng dụng Relumino có UX sử dụng “cảm giác xúc giác” để những người có thị lực kém có thể dễ dàng vận hành nó mà không cần nhìn vào màn hình điện thoại thông minh. Người dùng có thể xem hình ảnh nâng cao trong thời gian thực thông qua màn hình kính. Tùy thuộc vào mức độ hoặc loại khiếm thị của người dùng, cũng có thể cài đặt tùy chỉnh riêng để tối ưu hóa cho từng người dùng.

Samsung Electronics thông báo rằng sau khi tiến hành thử nghiệm lâm sàng Relumino với sự hợp tác của Bệnh viện Samsung Seoul, độ an toàn của người dùng đã được xác minh và thông qua đánh giá người dùng riêng biệt dành cho người khiếm thị, họ đã xác nhận rằng Relumino vượt trội về hiệu suất, giảm mệt mỏi và khả năng sử dụng so với các sản phẩm thương mại hiện có.

Samsung đã phân phát miễn phí 30 chiếc kính Relumino cho người khiếm thị tại Cơ quan Cộng đồng Người mù ở tỉnh Gyeonggi để xác minh khả năng sử dụng thực tế của chiếc kính này. Công ty cũng đã tiến hành các thử nghiệm lâm sàng cùng với Trung tâm Y tế Samsung để đảm bảo tính ổn định của Relumino cho người dùng.

Công ty tuyên bố rằng Relumino tự hào về hiệu suất và khả năng sử dụng vượt trội so với các sản phẩm hiện có, dựa trên thử nghiệm trải nghiệm riêng biệt của những người dùng khiếm thị khác. Dự án Relumino được khởi động vào năm 2016 như một dự án nghiên cứu kéo dài 7 năm, nằm trong chương trình thúc đẩy liên doanh nội bộ C-Lab của Samsung Electronics.

Cho Jeong-hoon, một nhà nghiên cứu tại Samsung Electronics, người đã khởi xướng dự án Relumino, cho biết: “Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu sau khi kết quả khảo sát cho thấy 92% người khiếm thị thích xem TV như một hoạt động giải trí".

Samsung Electronics đã phát triển ứng dụng Relumino bằng cách sử dụng thiết bị thực tế ảo (VR) vào năm 2017 và thiết bị dạng kính vào năm 2018 sau khi phản ánh nhu cầu của người dùng thực tế. Công ty hiện đang nghiên cứu những cải tiến hơn nữa cho công nghệ Relumino, chẳng hạn như chứng nhận sóng vô tuyến, thử nghiệm lâm sàng và xác minh phần mềm.

Việc Samsung Electronics phân phối kính đeo cho người khiếm thị là một cột mốc quan trọng hướng tới việc biến thế giới thành một nơi hòa nhập hơn. Nó sẽ cung cấp một giải pháp hỗ trợ thị giác cho những người có thị lực kém và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Dự án Relumino là một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng công nghệ để tạo ra tác động tích cực đến xã hội và sẽ rất thú vị để xem các sản phẩm như vậy sẽ phát triển như thế nào trong tương lai.

Khôi Nguyên (T/h)