Samsung thiết kế khe cắm thẻ nhớ dùng được cho cả UFS và microSD

20:45, 12/07/2016

Công ty Hàn Quốc Samsung cho biết đã thiết kế ra một loại khe cắm có thể sử dụng cho cả 2 loại thẻ nhớ microSD lẫn UFS.

Mới tuần trước, Samsung công bố dòng thẻ nhớ UFS đầu tiên trên thế giới. Dựa trên chuẩn UFS 1.0, đây được xem là người kế nhiệm của thế hệ thẻ nhớ microSD mà ai trong chúng ta cũng biết. Thẻ nhớ UFS nhanh hơn nhiều, rất nhiều so với microSD, nên tương lai của nó là rất sáng sủa.

Chỉ có một vấn đề nhỏ, tuy nhiên: đó là thẻ UFS không tương thích với khe cắm của thẻ microSD hiện tại, vốn có trên mọi thứ kể từ điện thoại đến Chromebook. Điều này hiển nhiên tạo ra một vướng mắc về sử dụng, nhưng Samsung đã tìm ra một giải pháp.

Công ty Hàn Quốc đã thiết kế ra một loại khe cắm có thể sử dụng cho cả thẻ microSD lẫn UFS và nói rằng họ đang làm việc với các đối tác khác nhau trong ngành để tích hợp khe cắm thẻ thế hệ mới này cho các thiết bị tương lai, theo một tuyên bố chính thức của Samsung được Droid-Life trích dẫn.

Điều này có nghĩa, khi mua một thiết bị với khe cắm này ở bên trong, bạn sẽ có thể sử dụng cả thẻ microSD cũ nếu muốn, trong khi đương nhiên vẫn sử dụng được cho loại thẻ nhớ UFS tốc độ cao. Như vậy là win-win. Rất có thể, khe cắm này sẽ xuất hiện ngay trong Galaxy Note 7, hãy chờ xem.

Cẩm Thịnh (theo Gsmarena)