Samsung tiếp bước Apple, sẽ không kèm theo cục sạc khi bán smartphone

Châu Anh 15:53, 09/07/2020

Nhiều mẫu smartphone ra mắt vào năm sau của Samsung, bao gồm cả mẫu smartphone cao cấp Galaxy S30 (Galaxy S21), sẽ được bán ra mà không kèm theo cục sạc.

Tuần trước đã xuất hiện những tin đồn cho biết Apple sẽ không kèm theo cục sạc trên loạt iPhone 12 được ra mắt trong năm nay. Nguyên do của điều này là vì chi phí linh kiện của iPhone 12 bị đẩy lên cao do tích hợp chip kết nối 5G, việc loại bỏ phụ kiện như cục sạc sẽ giúp Apple vẫn giữ được giá bán iPhone 12 tương tự như iPhone 11 ra mắt vào năm ngoái.

Tiếp bước Apple, Samsung sẽ không kèm theo cục sạc khi bán smartphone - 1

Các mẫu smartphone của Samsung bán ra từ năm sau có thể không được kèm theo cục sạc

Điều này khiến cho người dùng nếu muốn đầy đủ bộ phụ kiện của iPhone 12, sẽ phải bỏ thêm tiền để sở hữu chúng.

Tuy nhiên, có vẻ như Apple không phải là hãng duy nhất có ý định bán smartphone không kèm sạc.

Tờ báo ETNews (Hàn Quốc), dẫn lời các nguồn tin thân cận từ Samsung, cho biết hãng công nghệ Hàn Quốc cũng sẽ bán ra các mẫu smartphone mới của mình mà không kèm theo cục sạc.

Nguồn tin của ETNews cho biết Samsung tin rằng với số lượng smartphone mà người dùng đã mua trong những năm qua, số lượng cáp và cục sạc đã có đủ để sử dụng, nghĩa là họ không cần phải được trang bị thêm cục sạc mỗi khi mua một chiếc smartphone mới. Việc không bán kèm cục sạc sẽ giúp giảm giá bán của smartphone, đồng thời giảm được lượng rác điện tử thải ra môi trường.

Nguồn tin cũng cho biết thêm sự thay đổi này sẽ có hiệu lực từ năm 2021, đồng nghĩa với việc mẫu smartphone cao cấp Galaxy S31 (hoặc Galaxy S21) sẽ không có sạc kèm theo, trong khi đó phiên bản Galaxy Note20 ra mắt vào tháng 8 tới đây vẫn sẽ được bán kèm sạc đầy đủ.

Hiện Samsung vẫn chưa đưa ra bình luận gì về thông tin do ETNews đăng tải.

Nếu những tin đồn là chính xác, sau Apple và Samsung, rất có thể nhiều hãng smartphone lớn khác cũng sẽ loại bỏ cục sạc khi bán sản phẩm, với lý do “bảo vệ môi trường và giảm rác thải điện tử”, nhưng mục đích chính vẫn là tăng lợi nhuận thu được cho các hãng smartphone.

Nhiều người dùng đã bày tỏ sự không hài lòng trước thông tin Apple và Samsung bỏ cục sạc khi bán sản phẩm bởi theo nhiều người dùng, đây là phụ kiện cần thiết mà họ có quyền được sở hữu khi đã chi tiền ra để mua mới smartphone.

Châu Anh