Samsung từ bỏ màn hình 4K trên Galaxy Chromebook 2 để cải thiện pin

08:32, 25/12/2020

Ngoài ra, việc cắt giảm màn hình 4K cũng giúp mẫu Chromebook Galaxy mới có mức giá “thân thiện” hơn với người dùng.

Sau khi hình ảnh render bị rò rỉ vào đầu tuần, các thông tin chi tiết tiếp tục được tung lên mạng, bao gồm cả cấu hình và giá bán.

Trong đó, hình ảnh slide tiếp thị sản phẩm chia sẻ qua tài khoản Twitter có tên là WalkingCat cho biết, máy sẽ sử dụng màn hình QLED 13,3 inch với không gian màu lớn hơn (DCI-P3), chip xử lý Intel Core i-3 thế hệ 10 với thời lượng pin được quảng cáo lên tới 12 tiếng. Ngoài ra, sản phẩm sẽ được trang bị kết nối Wi-Fi 6, loa lớn hơn và bộ khung chắc chắn hơn thế hệ cũ.

Samsung từ bỏ màn hình 4K trên Galaxy Chromebook 2 để cải thiện pin | Công  nghệ | Thanh Niên

Hình ảnh rò rỉ thiết kế và tùy chọn màu mới của Samsung Galaxy Chromebook 2

Thiết bị tiền nhiệm sử dụng màn hình AMOLED 4K, CPU Intel Core i-5 trên tiến trình 14nmm. Đây đều là sự kết hợp khá nặng nề dẫn tới tuổi thọ pin tồi tệ của thiết bị. Trong bài đánh giá chiếc máy tính xách tay này vào đầu năm, biên tập viên của Engadget cho biết anh đã không thể dùng pin quá 4 tiếng. Có lẽ đó là lý do khiến Samsung thay đổi cách tiếp cận ở phiên bản Chromebook sắp tới, chấp nhận đánh đổi màn hình 4K để nâng cấp thời lượng sử dụng pin.

Bên cạnh đó, nguồn tin của WalkingCat cho biết Galaxy Chromebook 2 sẽ có giá 699 USD. Mức giá khởi điểm này có lẽ sẽ đi liền với cấu hình thấp nhất, một sự cải thiện đáng kể so với mức giá 999 USD của phiên bản tiền nhiệm.

Ngoài ra, slide rò rỉ cho biết Samsung đã lên kế hoạch ra mắt mẫu Galaxy Chromebook 2 vào tháng 2 tới. Có lẽ chúng ta sẽ biết rõ mẫu máy tính chạy Chrome OS này tại triển lãm CES 2021 trong vài tuần tới.

Châu Anh (T/h)