Samsung và Oppo sẽ chiếm thị phần của LG

16:16, 09/04/2021

Nhiều khả năng Samsung và Oppo sẽ chiếm thị phần của LG khi hãng này rút khỏi mảng smartphone

Theo báo cáo của MoneyUDN, LG đã quyết định đóng cửa bộ phận smartphone vì không đủ năng lực cạnh tranh với những công ty như Apple hay Samsung. Điều này cũng đánh dấu sự ra đi của một thương hiệu điện thoại thông minh lớn khỏi ngành công nghiệp smartphone.

Ảnh: minh họa

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu cũng có thể được chia thành hai nền tảng, đó là Android và iOS mà đứng đầu lần lượt là Samsung và Apple. Trong khi đó, ngay cả Huawei sau khi chứng kiến thị phần sụt giảm mạnh bởi những ảnh hưởng từ các hạn chế thương mại của Mỹ, cũng vẫn dẫn trước LG. Các nhà cung cấp Trung Quốc như Oppo và Xiaomi cũng mang lại giá trị tốt hơn cho người tiêu dùng, và do đó, đã vượt mặt LG.

Ảnh: minh họa

Các thị trường trọng điểm của LG bao gồm các khu vực như Châu Âu, Hàn Quốc và một số thị trường Đông Nam Á được cho là sẽ bị thay thế bởi Samsung ở thị trường cao cấp và các thương hiệu Trung Quốc Oppo cho phân khúc trung cấp đến giá rẻ.

Trước đó, LG đã từng là một trong ba thương hiệu điện thoại thông minh hàng đầu trên thế giới. Hãng này đã được đồn đại là sẽ rút khỏi mảng smartphone cách đây không lâu, nên thông báo này không phải là một bất ngờ.

Hồng Ngọc (T/h)