“Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 sẽ được phát động trực tuyến

14:13, 15/06/2021

Bộ TT&TT sẽ tổ chức họp báo trực tuyến công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 vào ngày 18/6 tới.

Dự kiến diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Phan Tâm, ngoài điểm cầu tại trụ sở Bộ TT&TT, buổi họp báo công bố, phát động giải thưởng năm nay còn được kết nối với 5 điểm cầu tại Sở TT&TT các tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh và Cần Thơ.

Trong năm thứ hai được tổ chức, theo Quy chế giải thưởng đã được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ban hành ngày 7/6, “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 tiếp tục có 5 hạng mục, bao gồm: Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số; Sản phẩm số tiềm năng.

Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Viet Nam” lần thứ hai sẽ có giải Vàng, Bạc và Đồng cho các hạng mục Nền tảng số xuất sắc; Sản phẩm số xuất sắc; Giải pháp số xuất sắc; Thu hẹp khoảng cách số.

Riêng với hạng mục “Sản phẩm số tiềm năng”, hạng mục này chỉ áp dụng với các đơn vị tham gia là tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo và chỉ công bố Top 10. Ban tổ chức dự kiến mời Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao giải cho những doanh nghiệp đạt giải cao.

Các sản phẩm được tôn vinh tại giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2021 phải thỏa mãn 2 nhóm tiêu chí chính, đó là: thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam và có giá trị thực tế.

Trong nhóm tiêu chí “Giá trị thực tế”, cơ cấu điểm liên quan đến doanh thu, số lượng người dùng là 40 (chiếm khoảng 70%). Giải thưởng cũng khuyến khích những sản phẩm công nghệ số của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ở hạng mục “Sản phẩm số tiềm năng”.

Về quy trình xét và trao tặng giải thưởng năm nay, đại diện Ban tổ chức cho biết, ở giai đoạn sơ khảo, các Tiểu ban của Hội đồng Giám khảo sẽ tổ chức chấm điểm hồ sơ đạt tiêu chí qua vòng sơ tuyển, lựa chọn 12 hồ sơ có số điểm cao nhất của mỗi hạng mục giải thưởng.

Các đơn vị tham gia có hồ sơ thuộc nhóm 12 hồ sơ đạt số điểm cao nhất của mỗi hạng mục sẽ thuyết trình, bảo vệ trước các Tiểu ban của Hội đồng tương ứng (theo hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến) để các Tiểu ban đánh giá, lựa chọn Top 10 hồ sơ theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp của mỗi hạng mục.

Tại vòng Chung khảo, căn cứ vào danh sách đề cử của các Tiểu ban, Hội đồng Giám khảo tổ chức các phiên họp để đánh giá, lựa chọn Top 10 và các giải Vàng, Bạc, Đồng cho 4 hạng mục Giải thưởng và Top 10 sản phẩm số tiềm năng.

Theo Ban tổ chức, thời gian nhận đăng ký và hồ sơ tham gia giải thưởng sẽ kéo dài từ ngày 20/6 đến hết ngày 20/9, nhiều hơn 1 tháng so với giải thưởng năm 2020.

Trong thời gian từ 20/6 đến 20/7, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của cơ quan thường trực giải thưởng để chuẩn bị hồ sơ theo Quy chế giải thưởng. Các đơn vị, doanh nghiệp gửi hồ sơ trực tuyến tại Cổng thông tin điện tử có địa chỉ: makeinvietnam.mic.gov.vn và makeinvietnam.vcci.com.vn.

PV