Sản phẩm của Tập đoàn CMC đạt giải Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022

16:09, 03/11/2022

Nền tảng Điện toán đám mây CMC Cloud do Tập đoàn Công nghệ CMC phát triển, đã đạt giải Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 do Bộ Công thương tổ chức.

Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng nhiều lãnh đạo bộ, ban, ngành Trung ương.

Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Bộ Công thương đã trao giải cho 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022. CMC là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của chương trình với sản phẩm nền tảng điện toán đám mây CMC Cloud, giúp dễ dàng chuyển đổi số.

Tại buổi lễ tôn vinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã biểu dương các doanh nghiệp đạt giải, đánh giá cao ý nghĩa và hiệu quả thiết thực của chương trình.

“Xây dựng thương hiệu quốc gia là một nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, vừa có tính cấp bách vừa có tính chiến lược, có phạm vi rộng, đòi hỏi sự vào cuộc, nỗ lực của hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, nhân dân, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Chính phủ thấu hiểu, chia sẻ, lắng nghe và sẽ tiếp tục có các giải pháp hỗ trợ nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp đạt giải phải nỗ lực hơn để ngày càng xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu, là thương hiệu của quốc gia, xứng đáng với niềm tin của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự cố gắng của các doanh nghiệp đạt giải là những hạt nhân góp phần xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, thịnh vượng”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại chương trình.

So sánh với các hãng công nghệ trên thế giới, một "Local Cloud" như CMC Cloud nắm trong tay nhiều lợi thế riêng. Đó là sự thấu hiểu "khẩu vị" của doanh nghiệp bản địa. Doanh nghiệp Việt sử dụng dịch vụ trong nước sẽ luôn được đảm bảo, dịch vụ chăm sóc khách hàng chất lượng hơn, dễ dàng hỗ trợ và được hỗ trợ 24/7. Hơn nữa, ưu thế của doanh nghiệp trong nước như CMC Telecom là có hạ tầng gần khoảng cách khách hàng để xử lý nhanh, giảm tối đa độ trễ.

CMC Cloud là hệ sinh thái điện toán đám mây toàn diện cho doanh nghiệp Việt.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC chia sẻ: “Trước hết xin chân thành cảm ơn Bộ Công Thương và khách hàng đã bình chọn sản phẩm CMC Cloud đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022. CMC cũng đã có nhiều sản phẩm công nghệ thông tin đạt danh hiệu này trong lịch sử 20 năm của giải thưởng. Năm nay, chúng tôi tự hào đóng góp sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây - CMC Cloud. CMC tự hào là công ty tiên phong trong công nghệ điện toán đám mây, một trong những công nghệ hạt nhân quan trọng của Cách mạng công nghiệp 4.0, đây là công nghệ nền tảng giúp cho công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam được nhanh hơn, hiệu quả hơn, đem lại những giá trị hữu ích cho khách hàng và góp phần chuyển đổi số cho hàng triệu khách hàng tại Việt Nam, được khách hàng yêu mến và tin dùng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng của sản phẩm để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, tạo ra giá trị hữu ích cho khách hàng, đúng với mục đích, tôn chỉ của chương trình Thương hiệu Quốc gia”.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC.

Với 14 năm làm việc cùng khách hàng, CMC Telecom đã thấy trước và có định hướng về Cloud rõ ràng. Công ty đã xây dựng đội ngũ vận hành Cloud hơn 300 nhân sự với đội ngũ kỹ sư, chuyên gia tích hợp thành chuỗi liên hoàn từ tư vấn giải pháp, kỹ thuật đến tư vấn triển khai - hậu triển khai.

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom, chia sẻ: "Nhận thấy xu hướng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây từ nhiều năm trước, CMC Telecom đã nhanh chóng đón đầu và phát triển CMC Cloud - một hệ sinh thái mở, hỗ trợ kết nối linh động đa nền tảng cho doanh nghiệp Việt. Các giải thưởng CMC Cloud giành được là sự ghi nhận của các tổ chức trong nước và quốc tế đối với nỗ lực sáng tạo, thế mạnh về công nghệ, chất lượng sản phẩm, dịch vụ và sức cạnh tranh nổi bật của CMC Telecom trên thị trường; đồng thời khẳng định định hướng phát triển đúng đắn và vị trí tiên phong về dịch vụ Cloud của CMC Telecom trong thời gian qua".

Ông Lê Anh Vũ - Giám đốc sáng tạo CMC Telecom nhận giải thưởng.

“Điện toán đám mây có thể coi là ‘xương sống’ của việc phân phối hầu hết mọi dịch vụ số. CMC Cloud là sự lựa chọn phù hợp cho nhiều đối tượng, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa cần một Cloud linh hoạt về giá, mô hình hay hệ thống có workload phổ biến nhưng không đòi hỏi số lượng và mức độ services phức tạp. Chúng tôi cũng chuẩn bị ra mắt CMC Cloud phiên bản nâng cấp với nhiều tính năng mới đáp ứng nhu cầu cao hơn của doanh nghiệp, thu ngắn khoảng cách về quy mô và tính năng với Cloud quốc tế”, ông Lưu Danh Anh Vũ, Giám đốc Trung tâm Tư vấn giải pháp của CMC Telecom nhấn mạnh.

Với tốc độ chuyển hóa mạnh mẽ hiện nay, doanh nghiệp cần một hệ sinh thái đám mây mở với tính linh động cao như CMC Cloud để tận dụng dễ dàng tất cả những ưu thế sẵn có, ứng dụng phù hợp với nhu cầu kinh doanh đa dạng từ nhiều nhà cung ứng công nghệ trên thế giới.

Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Đây là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Đại diện ban tổ chức cho biết, quy trình xét chọn giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Vietnam Value 2022 diễn ra nghiêm ngặt. Để thực hiện quy trình xét chọn, ban tổ chức đã mời các chuyên gia hàng đầu trên nhiều lĩnh vực cùng tham gia chấm hồ sơ.

Ban tổ chức đã phối hợp cùng các tổ chức đánh giá chuyên nghiệp, độc lập thực hiện khảo sát khả năng nhận biết thương hiệu, đánh giá sức khỏe tài chính, xếp hạng tín dụng với mỗi hồ sơ và xin ý kiến cơ quan quản lý chuyên ngành về chấp hành pháp luật chuyên ngành về thuế, hải quan, môi trường, lao động và bảo hiểm.

Đây còn là dịp ghi nhận và vinh danh các sản phẩm có chất lượng hàng đầu, có hàm lượng khoa học công nghệ cao, có uy tín trên thị trường và đại diện cho Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.

Thùy Dung (T/h)