Sản phẩm mới của Oracle đạt kỷ lục thế giới theo chuẩn đánh giá SPECjEnterprise2010

00:00, 09/10/2011

Oracle vừa công bố Oracle WebLogic Server 11g, một cấu phần của Oracle Fusion Middleware 11g, cùng với Oracle Database 11g Release 2 chạy trên hệ điều hành Oracle Solaris, hệ điều hành doanh nghiệp số 1 và Máy chủ SPARC T4-4 mới của Oracle đã đạt được một kết quả chung là một kỷ lục thế giới, cùng với việc đạt được kết quả cao nhất từ trước tới nay với một cơ sở dữ liệu ghép nhóm theo chuẩn đánh giá trong ngành là SPECjEnterprise2010.

 

Các máy chủ SPARC T4 của Oracle, có các cấu hình 1-, 2- và 4 socket  trên một mô-đun máy chủ phiến và được trang bị bộ xử lý SPARC T4 mới có tốc độ đồng hồ cao hơn và bố trí lõi xử lý thông minh hơn, được tối ưu hóa để nâng cao cả thông lượng và tốc độ xử lý đơn luồng.

 

Kết quả theo chuẩn so sánh đánh giá này cho thấy mức hiệu năng cao hơn tới 2,4 lần so với các sản phẩm từ IBM, vượt xa so với kết quả tốt nhất đạt được trên các máy chủ được trang bị bộ xử lý POWER7 chạy phần mềm IBM WebSphere và cơ sở dữ liệu DB2 , chứng tỏ hiệu năng và khả năng mở rộng vượt trội của toàn bộ cấu trúc giải pháp từ Oracle, từ phần mềm máy chủ web cho tới thiết bị phần cứng lưu trữ.

 

So với các kết quả tốt nhất của IBM, kỷ lục thế giới này còn thể hiện hiệu năng vượt trội của bộ xử lý SPARC T4 mới với khả năng xử lý khối lượng công việc trên mỗi bộ xử lý cao hơn 20% so với POWER7 trên toàn bộ cấu hình.

 

Khi so sánh về phần cứng máy chủ, giải pháp của Oracle đạt được tỷ số giá cả/hiệu năng tốt hơn tới 6,7 lần với hiệu năng/rack unit tốt hơn gần 2 lần so với giải pháp từ IBM.

 

Thông tin chi tiết về chuẩn đánh giá, so sánh

 

Cấu hình phá kỷ lục của Oracle được trang bị các bộ xử lý SPARC T4 3 GHz, bao gồm một tầng ứng dụng với một nhóm SPARC T4-4 có bốn nút chạy Oracle WebLogic Server 11g, và tầng cơ sở dữ liệu với Oracle Database 11g và Oracle Real Application Clusters chạy trên một nhóm SPARC T4-4 có hai nút với tám hệ thống lưu trữ Sun Storage F5100 Flash Arrays, đã đạt được 40,104.86 SPECjEnterprise2010 EjOPS (phép toán jEnterprise trên giây).

 

Giải pháp của Oracle sử dụng Oracle Solaris với Oracle Solaris Containers, thể hiện năng lực để tập trung hóa các tải công việc với hiệu suất rất cao, trong trường hợp này là khả năng chạy 16 instances của Oracle WebLogic Server Standard Edition Phiên bản 10.3.5 và Java HotSpot 64-Bit Server VM, Máy chủ Ảo Java hàng đầu trong ngành.

 

Kỷ lục thế giới này thể hiện rằng các máy chủ SPARC T4 chạy Oracle Solaris với Oracle Solaris Containers được thiết kế cho mọi lớp ứng dụng trong doanh nghiệp, từ lớp web cho tới cơ sở dữ liệu, thể hiện năng lực xuất sắc trên các tải công việc quan trọng đơn luồng và các tải công việc có mức độ xử lý song song cao, cho phép khách hàng tập trung hóa nhiều ứng dụng vào một máy chủ duy nhất.

 

Máy chủ WebLogic Server của Oracle vẫn tiếp tục nắm giữ kỷ lục thế giới và kết quả cao nhất sử dụng một cơ sở dữ liệu ghép nhóm (1) và chuẩn đánh giá hệ thống 2 bộ xử lý tốt nhất cùng với việc cung cấp hiệu năng trên mỗi lõi xử lý (3) và trên mỗi bộ xử lý (4) cao nhất so với bất kỳ kết quả nào từng được công bố theo chuẩn đánh giá SPECjEnterprise 2010.

 

SPECjEnterprise2010 là một chuẩn đánh giá chuyên ngành dựa trên nền tảng Java, Enterprise Edition (Java EE), trong đó đo kiểm cơ sở hạ tầng công nghệ toàn diện bao gồm phần cứng máy chủ, máy chủ ảo Java (Java Virtual Machine - JVM), cơ sở dữ liệu, hệ điều hành, thiết bị lưu trữ và thiết bị mạng.

 

Trong suốt thập kỷ vừa qua, Oracle liên tục đạt được nhiều kỷ lục theo chuẩn đánh giá máy chủ ứng dụng Java trong nhiều loại kiến trúc phần cứng và hệ điều hành (5,6). Để tìm hiểu thêm thông tin về các kết quả hàng đầu của Oracle, vui lòng truy cập: http://www.oracle.com/benchmarks.



Bằng Tường

TIN LIÊN QUAN