Sẽ có Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh thực tế ảo 3D

18:18, 03/04/2022

Chiều 31-3, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin về việc tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 16 (ITE HCMC 2022). Theo đó, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10-9-2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, thành phố Hồ Chí Minh).

Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh kết hợp tổ chức trực tiếp và thực tế ảo -0

Ban tổ chức trao đổi với báo chí tại Hà Nội.

Hội chợ du lịch ITE HCMC 2022 có chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”, với mục tiêu trọng tâm là góp phần phục hồi và thúc đẩy đón khách quốc tế (du lịch inbound). Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 dự kiến sẽ thu hút hơn 200 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, cùng đại diện cơ quan xúc tiến du lịch của nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ.

Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và tạo sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, Hội chợ ITE HCMC 2022 dự kiến thu hút 150 người mua quốc tế (international buyer) chất lượng cao, là lãnh đạo cấp cao từ các hãng lữ hành, các công ty tổ chức MICE từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia và New Zealand, Trung Đông,…

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Lê Trương Hiền Hòa – Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Trở lại sau 2 năm biến động do dịch COVID-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 cam kết sẽ có nhiều đột phá trong công tác tổ chức, và tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực, điểm đến lý tưởng cho các địa phương, doanh nghiệp du lịch, các khách sạn, resort, các điểm tham quan và các đơn vị liên quan để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ đến khách du lịch trong nước và quốc tế”.

Ngoài hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống, Hội chợ du lịch ITE HCMC 2022 tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, với hội chợ thực tế ảo 3D và hệ thống kết nối giao dịch trực tuyến (online). Theo đó, mỗi đơn vị triển lãm sẽ sở hữu một gian hàng 3D trong tổng thể của không gian hội chợ thực tế ảo, có trợ lý ảo tư vấn thông tin và giới thiệu về doanh nghiệp, hệ thống kết nối và tương tác giữa khách tham gia trực tuyến với các đơn vị triển lãm. Các gian hàng 3D được thiết kế riêng theo bộ nhận diện thương hiệu hoặc đặc trưng văn hoá điểm đến, vùng miền, quốc gia với đầy đủ các chức năng tương tác, giúp khách tham quan được trải nghiệm tương tự hội chợ trong không gian thực.

Trong khuôn khổ hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ có nhiều hoạt động như Chương trình Người mua quốc tế và Báo chí quốc tế, Diễn đàn Du lịch MICE Việt Nam, Hội thảo giới thiệu các thị trường khách du lịch trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE HCMC 2022, Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền,… Ngoài ra, các hoạt động trong ngày dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) gồm chương trình bốc thăm trúng thưởng, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không.

Mỹ Linh (T/h)