Series Asus ZenFone 3 sẽ đến vào tháng 6 với các chi tiết tầm trung

11:29, 13/05/2016

Theo tin mới nhất, Tổng giám đốc Asus, Jerry Shen đã tuyên bố, series ZenFone 3 sẽ chính thức đến vào tháng 6 và là dòng thiết bị tầm trung.

Mặc dù đã được nói đến nhiều rằng dòng điện thoại Asus ZenFone 3 sẽ ra mắt vào 30/5, 1 ngày trước triển lãm Computex 2016, song theo tin mới nhất, Tổng giám đốc Asus, Jerry Shen đã tuyên bố, series ZenFone 3 sẽ chính thức đến vào tháng 6.

Chia sẻ gần đây với ấn phẩm Đài Loan DigiTimes, Shen nói dòng ZenFone thế hệ tiếp theo sẽ thuộc phân khúc thiết bị tầm trung.

Như nhiều người chúng ta đã biết, hầu hết các model của dòng Asus ZenFone 2 đều được trang bị chip Intel. Tuy nhiên, như Intel gần đây tuyên bố, họ tạm thời ngưng cung cấp chip cho smartphone trong thời điểm hiện tại, vì vậy series ZenFone 3 sẽ sử dụng chip của Qualcomm và MediaTek. Shen cho biết, hơn 90% số model ZenFone 3 sẽ sử dụng chip Qualcomm và 10% còn lại là dùng chip MediaTek.

Mặc dù Tổng giám đốc Asus không tiết lộ chi tiết phần cứng nào của series ZenFone 3 sắp tới, Shen cũng chia sẻ một điều thú vị. Theo dự đoán của công ty, ZenFone 3 Max sẽ chiếm khoảng 2/3 sản lượng dòng ZenFone 3 trên toàn cầu, trong khi ZenFone 3 tiêu chuẩn và ZenFone 3 Deluxe ước tính chiếm 1/3 còn lại.

Trong bài báo, Shen cũng nói rằng quá trình chuyển đổi sang sử dụng chip Qualcomm cho các máy ZenFone 3 sẽ không ảnh hưởng gì đến công suất sản xuất của công ty

DigiTimes còn trích dẫn lời Shen, nhấn mạnh rằng ông dự đoán đường doanh số smartphone của Asus trong quý II sẽ đi ngang so với cùng kỳ năm ngoái. Quý I năm nay, doanh thu smartphone của công ty đã tăng 40% so với cùng kỳ năm 2015, nhưng đã chậm lại do công ty sắp chuyển sang các model smartphone mới.

Cẩm Thịnh