Singapore dùng thiết bị điện tử giám sát người cách ly

Châu Anh 08:10, 11/08/2020

Kể từ 0h ngày 11/8, tất cả những người nhập cảnh vào Singapore sẽ phải đeo thiết bị điện tử theo dõi trong 14 ngày cách ly phòng dịch COVID-19 tại nhà theo quy định.

Các thiết bị điện tử đeo tay này là bước tiến mới giúp các cơ quan chức năng Singapore kiểm soát hiệu quả người nhập cảnh, giảm nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng.

Những thiết bị điện tử sẽ được phát cho các hành khách sau khi hoàn tất thủ tục nhập cảnh. Một khi về tới nhà, người cách ly sẽ phải kích hoạt các thiết bị. Khi đó, các tín hiệu Bluetooth, 4G và GPS sẽ được sử dụng để xác định người cách ly có trong pham vị nhà ở hay không. Cơ quan chức năng cũng sẽ thường xuyên được gửi các thông báo tới thiết bị và người sử dụng sẽ phải xác nhận kịp thời.

Singapore bắt buộc người nhập cảnh đeo thiết bị theo dõi cách ly ...

Theo quy định hiện hành, việc can thiệp vào thiết bị hoặc bỏ thiết bị ra khỏi tay trong thời gian 14 ngày có thể bị phạt tới 10.000 SGD hoặc phạt tù tới 6 tháng, hoặc áp dụng cả hai hình phạt.

Các cơ quan chức năng cho biết, thiết bị điện tử này không có chức năng ghi âm hay hình ảnh. Các dữ liệu được bảo mật và chỉ có các nhân viên chính phủ được ủy quyền mới có quyền tiếp cận dữ liệu phục vụ việc giám sát và điều tra.

Việc triển khai các thiết bị điện tử đeo tay để theo dõi người cách ly cũng nhằm giúp các cơ quan chức năng Singapore nâng cao được năng lực giám sát khi số lượng người nhập cảnh và bị cách ly ngày càng gia tăng theo lộ trình mở cửa của nước này.

Châu Anh