Singapore thành lập văn phòng Quốc gia Thông Minh

09:17, 28/03/2017

Chính phủ Singapore vừa công bố kế hoạch thành lập Văn phòng Quốc gia Thông Minh và Chính phủ Điện tử (SNDGO – Smart Nation Digital Government Office).

Chính phủ Singapore đã cho áp dụng các giải pháp số thông minh cho các dịch vụ công dân và doanh nghiệp kể từ khi khởi động sáng kiến Quốc gia Thông minh (Smart Nation) vào cuối năm 2014.

Để chính phủ có thể tích hợp và đáp ứng tốt chiến lược này, chính phủ đã công bố một số thay đổi tổ chức có hiệu lực từ ngày 1/5, bao gồm cả việc thành lập SNDGO.

SNDGO sẽ bao gồm đội ngũ nhân sự từ Vụ Quản lý Kỹ thuật số của Bộ Tài chính (MOF), Cục Chính sách Công nghệ Chính phủ của Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) và Văn phòng Chương trình Quốc gia Thông minh ở MPO.

Ủy ban Công nghệ Chính phủ (GovTech), thuộc MCI, sẽ được đặt dưới sự quản lý của PMO đóng vai trò là đơn vị triển khai SNDGO. Nói chung, hai tổ chức này sẽ thành lập nên Tổ chức Chính phủ Điện tử và Quốc gia Thông minh (SNDGG) cho Văn phòng Thủ tướng Chính phủ.

GovTech cho biết SNDGG sẽ có nhiệm vụ áp dụng các công nghệ số thông minh để cải thiện đời sống của người dân trong các lĩnh vực chính yếu, trong các mối quan hệ cộng tác khác với các cơ quan chính phủ, ngành công nghiệp và công chúng.

Thiện Hoàn (theo TelecomAsia.net)