Đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Vàng Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á - Thái Bình Dương

16:27, 09/04/2021

Sau 2 ngày thể hiện bản lĩnh, sự tự tin khi thi đấu, ngày 8/4, hai thí sinh của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á - Thái Bình Dương.

Chiều 8/4, hai thí sinh của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online Châu Á - Thái Bình Dương sau hai ngày thi đấu. 2 thành viên của đội tuyển thi nghề Cơ điện tử Việt Nam là Đinh Tú Ngọc và Nguyễn Văn Tấn, học viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.

Tại sân chơi này, Việt Nam phải đối đầu với các đội mạnh nhất thế giới hiện nay về nghề cơ điện tử là Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore. Do đó, Huy chương Vàng mà hai thí sinh vừa giành được là kết quả ngoài sức mong đợi.

2 thành viên đội tuyển Việt Nam đã có màn thể hiện xuất sắc và giành Huy chương Vàng Cuộc thi Kỹ năng nghề Cơ điện tử online châu Á- Thái Bình Dương.

Bày tỏ niềm tự hào khi mang về Huy chương Vàng, một trong hai em chia sẻ, khác với đề thi cơ điện tử thế giới và ASEAN trước đó, đề thi Châu Á- Thái Bình Dương thiên về lập trình nhiều hơn là lắp đặt cơ khí. Đề thi cũng có sự chuyển giao linh hoạt trong các hệ thống, gần gũi với các công việc trong các dây chuyền thực tế của nhà máy.

Ông Trương Ngọc Hoàng - Giám đốc giáo dục Công ty Festo, chuyên gia giám sát cuộc thi nhận xét, các thí sinh của đội tuyển Việt Nam làm bài khá tốt, đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức lập trình, kỹ năng đi dây, lắp đặt thiết bị. Đặc biệt, tốc độ xử lý của đội tuyển Việt Nam rất nhanh, nhanh hơn so với cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, vốn là những đối thủ hàng đầu thế giới về Cơ điện tử hiện nay.

Hồng Ngọc (T/h)