Skype “phát sốt” vì không đọc được… ký tự đặc biệt

09:34, 05/06/2015

Một số phiên bản Skype đang đau đầu đến “phát sốt”: khi người dùng nhận được tin nhắn chỉ với một cụm từ ngắn sẽ xảy ra sự cố làm treo ứng dụng. Ngay lập tức, Microsoft đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật để sửa lỗi.


Trên diễn đàn Skype, các thành viên đã cập nhật thông tin, cho biết họ đã tham gia trò chuyện với một người khác và nhận được một tin nhắn có chứa chuỗi 8 ký tự “http://:” (không bao gồm dấu ngoặc kép) trong phiên bản dành cho Windows, Android hay iOS, ngay lập tức ứng dụng bị treo, buộc phải khởi động và đăng nhập trở lại.

Nhưng điều tồi tệ không chỉ có vậy, khi người dùng cố gắng đăng nhập lại Skype, dịch vụ sẽ tự động tải về cuộc trò chuyện cuối cùng từ hệ thống máy chủ, và tiếp tục làm phần mềm treo cứng.

Tuy nhiên, sự cố trên lại không hề ảnh hưởng đến Skype dành cho Mac, hoặc phiên bản cảm ứng của Skype (trên Windows Store). Nhưng, dường như ngay lập tức sau đó, một đội kỹ sư phản ứng nhanh của Skype đã giải quyết được vấn đề, và bạn đã có thể tải về bản cập nhật mới nhất.

Trước đó, tuần vừa rồi, iMessage của Apple cũng đã gặp phải một lỗi kỳ quặc: Ứng dụng bị đóng băng ngay lập tức khi nhận được chuỗi ký tự đặc biệt bằng tiếng Ả Rập.

Mặc dù nhiều thông tin cho rằng lỗ hổng này chỉ ảnh hưởng đến ứng dụng iMessage của Apple, nhưng Giám đốc nghiên cứu Mikko Hypponen của công ty bảo mật F-Secure đến từ Phần Lan, cho biết các chuỗi ký tự tương đồng có thể gây ra sự cố tương tự khi được gửi qua ứng dụng mạng xã hội Twitter và Snapchat.

Apple đã xác nhận sự cố trên và đang tiến hành khắc phục với một bản cập nhật được phát hành trong tương lai không xa. Và, đến lúc đó, các bạn cần chịu khó ngồi chơi dài khi iMessage đã “ngủ đông”.

Thái Vân (theo cnet.com)