Smartphone có camera selfie kép đầu tiên có tại Việt Nam

20:19, 23/03/2017

OPPO đã giới thiệu đồng loạt smartphone F3 Plus tại 5 thị trường bao gồm Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Philippines và Myanmar vào ngày 23/3/2017.

Sản phẩm sẽ được bán ra chính thức từ ngày 1/4/2017. Điểm nhấn trên F3 Plus là camera selfie kép ở mặt trước, có khả năng chụp ảnh selfie góc rộng 120 độ, giúp việc chụp ảnh nhóm đông người thuận tiện, mà vẫn giữ được tính sáng tạo và chất lượng hình ảnh.

Camera kép ở mặt trước của OPPO F3 Plus là câu trả lời cho việc chụp ảnh selfie với những tính năng mới. Cụm camera selfie bao gồm một camera độ phân giải 16MP và một camera chuyên xử lý ảnh góc rộng 8MP. Camera sau 16MP được phát triển Sony với bộ cảm biến xử lý hình ảnh cao cấp IMX398 cho chất lượng ảnh chụp tốt.

Ngoài ra sản phẩm còn có màn hình lớn FullHD kích thước 6 inch, thiết kế kim loại nguyên khối, bộ vi xử lý 8 nhân, 4GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. Khe SIM được trang bị hai Nano SIM (hỗ trợ 4G) hoặc một Nano SIM và một thẻ nhớ microSD mở rộng. Hệ điều hành ColorOS 3.0 (dựa trên Android 6.0).

Máy có pin dung lượng 4.000mAh. Thông qua giải pháp sạc nhanh VOOC, theo OPPO, pin sẽ được sạc nhanh gấp 4 lần so với pin chuẩn.

Cảm biến vân tay một chạm trên F3 Plus giúp mở khóa điện thoại, cảm biến này cũng giúp người dùng linh hoạt hơn với các chức năng đi kèm, chẳng hạn như “bắt” một cuộc gọi tới…

F3 Plus được bán ra với giá 10.690.000 đồng. Người mua đặt hàng trước trong thời gian từ 24/3 - 31/3/2017 sẽ nhận được ưu đãi với bộ quà tặng gồm tai nghe Bluetooth TEKIN và vòng đeo tay chăm sóc sức khỏe H-Band.

Duy nhất vào ngày mở bán 1/4/2017, OPPO tặng những người đầu tiên gói bảo hành màn hình vỡ khi đến nhận máy đặt trước hoặc trực tiếp mua máy mới.

Camera selfie kép của OPPO F3 Plus với 16MP được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ của F1s trước đây.

Điểm nhấn của camera này là cảm biến 1/3 inch, giúp tăng độ sáng cho hình ảnh. Bên cạnh đó là khẩu độ lớn f/2.0 cho phép tạo hiệu ứng trường ảnh sâu.

Máy được trang bị camera selfie góc rộng 120 độ, rộng hơn 105% so với một chiếc camera góc nhìn 80 độ thường thấy. Camera này được trang bị độ phân giải 8MP có cảm biến hình ảnh 1/4 inch, đi kèm với hệ thống thấu kính 6 lớp. F3 Plus cho phép chụp được nhiều người trong một khung ảnh mà vẫn giữ được chất lượng hình, thao tác biểu cảm của từng thành viên và giảm thiểu độ méo ở các góc một cách tối đa.

Nhờ công nghệ nhận diện khuôn mặt thông minh, F3 Plus sẽ tự động thông báo để người dùng chuyển sang chế độ “Group Selfie” nếu phát hiện có nhiều hơn ba người trong khung hình. Sau đó, người dùng có thể chụp ảnh selfie nhóm mà không lo bị rung, nhòe ảnh dù cầm bằng một tay.

Camera sau cho tốc độ chụp nhanh, giảm nhiễu và tối ưu khi chụp thiếu sáng. Cảm biến IMX398 mới 1/2,8 inch, có tính năng Dual PDAF - công nghệ lấy nét tự động hai giai đoạn, nhanh hơn 40% ngay cả trong môi trường thiếu sáng. Kết hợp với khẩu độ lớn f/1.7, hình ảnh thu được sẽ rõ nét, hỗ trợ tốt cho việc phơi sáng và tăng độ sâu trường ảnh.

Trần Tuấn