Smartphone ZenFone giá mềm của Asus sắp về Việt Nam

15:46, 17/04/2014

Sau khi được giới thiệu tại CES trong tháng 1/2014, ngày 15/4, tại Jakarta, Indonesia, Asus đã công bố ra mắt loạt smartphone mới với tên gọi ZenFone cho thị trường Đông Nam Á.

Dòng smartphone mới này gồm 3 model: ZenFone 4 – màn hình 4 inch, ZenFone 5 – màn hình 5 inch, ZenFone 6 – màn hình 6 inch, và sẽ có mặt tại Việt Nam vào thời điểm cuối tháng 4/2014.

ZenFone có màn hình sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 3, có độ cứng cao, khả năng chống trầy xước và bám vân tay. Lớp kính màn hình được gia công đặc biệt để giảm tối đa ma sát, tạo cảm giác nuột nà khi sử dụng. Theo công bố của nhà sản xuất, hệ số ma sát màn hình của ZenFone thấp hơn những sản phẩm cùng loại.

ZenFone được trang bị vi xử lý Intel Atom, công nghệ siêu phân luồng với 4 luồng xử lý song song giúp máy đạt hiệu suất tối ưu. Một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng là tốc độ đáp ứng màn hình. Theo công bố của Asus, tốc độ của dòng ZenFone cao hơn so với những sản phẩm cùng loại.

Máy được tích hợp Chip đồ họa Intel GPU. Camera của máy với chế độ quay full HD 1080, 30 hình 1 giây, công nghệ âm thanh SonicMaster. 

2 điểm nhấn quan trọng của dòng ZenFone là camera công nghệ PixelMaster và giao diện ZenUI của Asus.

Khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng được đại đa số người sử dụng quan tâm. Với camera 13MP, tự động lấy nét, công nghệ PixelMaster, cho phép điều chỉnh độ sáng lên tới 400%, cảm biến ánh sáng ngược, ống kính khẩu độ lớn F/2.0 với lens 5 lớp cho phép chụp ảnh chất lượng tốt kể cả dưới ánh sáng ngọn nến, hoặc dưới ánh trăng. Ngoài ra, ZenFone còn được trang bị 12 chế độ chụp ảnh khác nhau, như chế độ panorama, chế độ chụp lấy nét từng phần, chế độ tự động, chế độ chuyển động, v.v... và 1 hệ thống các kính lọc cho phép người dùng có thể tạo ra những tác phẩm ảnh của riêng mình.

Giao diện ZenUI được thiết kế với tiêu chí đơn giản, thể hiện cá tính, với nhiều tính năng thông minh.

ZenFone 4, 5, và 6 có giá lần lượt là: 1,99, 3,99, và 5,99 triệu đồng.

Thanh Thản