Sở Du lịch Hà Nội tiếp nhận gần 1.700 hồ sơ hướng dẫn viên gặp khó vì dịch Covid-19

16:39, 13/10/2021

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiếp nhận được gần 1.700 hồ sơ của các hướng dẫn viên gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đề nghị được hưởng gói hỗ trợ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Sở Du lịch Hà Nội đang đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ cho các hướng dẫn viên nhận hỗ trợ vì gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tổng số hồ sơ đã tiếp nhận, có 961 hồ sơ đủ điều kiện, hơn 460 hồ sơ không đủ điều kiện, còn lại đang chờ giải quyết. Đến nay, Sở đã thực hiện chi trả cho 742 hướng dẫn viên với mức hỗ trợ đúng quy định là 3.710.000 đồng/1 người, được chi trả 1 lần.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, ngay khi thành phố nới lỏng giãn cách, số lượng hồ sơ đăng ký của các hướng dẫn viên được gửi về Sở nhiều hơn. Các chuyên viên của Sở đã gấp rút tiếp nhận, xử lý hồ sơ và nhanh chóng giải quyết các thủ tục để các hướng dẫn viên đủ điều kiện nhận được gói hỗ trợ một cách sớm nhất.

Sở Du lịch Hà Nội đã có hướng dẫn rất chi tiết trên website của Sở để các hướng dẫn viên có thể tìm hiểu khi làm thủ tục. Theo đó, hồ sơ đủ điều kiện gồm: Đơn đề nghị cùng thẻ hội viên của tổ chức nghề nghiệp bản công chứng; hoặc hợp đồng lao động với công ty du lịch có công chứng. Hồ sơ sau khi gửi về Sở Du lịch sẽ có kết quả sau 4 ngày (trừ ngày lễ). Hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 31-1-2022.

Sở Du lịch Hà Nội cũng lưu ý, nhiều hồ sơ mắc một số lỗi thường gặp như: Người làm quên ký đơn, thẻ hội viên hết hạn; gửi bản sao thẻ hội viên, bản hợp đồng mà không có công chứng; hợp đồng với công ty du lịch không có giấy phép kinh doanh lữ hành hoặc đã bị rút giấy phép hoạt động... Sở Du lịch lưu ý, các hợp đồng có giá trị là phải có hiệu lực trong khoảng thời gian từ ngày 1-1-2020 đến nay. 

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu thông tin thêm, tới đây, Sở Du lịch tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ, thủ tục nhận hỗ trợ. Hiện nay, Hà Nội đang là một trong những tỉnh, thành phố làm tốt việc giải quyết thủ tục cho các hướng dẫn viên nhận gói hỗ trợ của Chính phủ đúng quy định và quy trình.

Theo/hanoimoi.com.vn