Sở KH&CN TPHCM tổ chức cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về sở hữu trí tuệ

19:43, 23/04/2020

Mới đây, Sở KH&CN TPHCM đã phối hợp với Thành đoàn TPHCM tổ chức cuộc thi trực tuyến “Đổi mới Sáng tạo vì một tương lai xanh” nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sở hữu trí tuệ và chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ Thế giới 26/4.

Khoa học & phát triển cho biết, đối tượng tham gia là tất cả các cá nhân, tổ chức hoạt động trong các lĩnh vực, trừ các tổ chức, cá nhân có hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ (SHTT).

Mỗi một người tham gia chỉ được đăng ký 1 tài khoản (dựa trên số Chứng minh nhân dân/căn cước công dân) và tham gia thi 1 lần duy nhất. Mỗi người tham gia dự thi sẽ phải trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến SHTT. Mỗi câu trả lời đúng được 5 điểm (tổng 20 câu trả lời là 100 điểm). Thời gian trả lời là 20 câu hỏi là 10 phút.

Trong quá trình trả lời câu hỏi, nếu câu nào chưa trả lời có thể bỏ qua, sau khi trả lời câu hỏi cuối cùng thì có thể quay lại trả lời những câu đã bỏ qua. Sau khi kết thúc toàn bộ 20 câu hỏi, người tham gia dự thi bấm hoàn thành để hệ thống ghi nhận kết quả.

Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về SHTT

Ban tổ chức sẽ trao 3 giải tập thể dành cho 3 đơn vị có số lượng người thi nhiều nhất (chỉ tính các cá nhân có điểm từ 50 điểm trở lên). Mỗi giải trị giá 2triệu đồng và Giấy Chứng nhận.

3 giải cá nhân dành cho 3 cá nhân có điểm thi cao nhất trong thời gian làm bài ngắn nhất: 1 Giải Nhất (2 triệu đồng), 1 Giải Nhì (1,5 triệu đồng), 1 Giải Ba (1 triệu đồng) cùng giấy Chứng nhận của Ban tổ chức.

Cuộc thi diễn ra từ 8 giờ ngày 22/4 đến 24 giờ ngày 1/5/2020. Đáp án chính thức được công bố ngày 4/5/2020.

Bạn đọc quan tâm, có thể đăng kí tham dự Cuộc thi tại địa chỉ http://doimoisangtao.khoahoctre.com.vn/ và làm theo hướng dẫn.

Minh Thùy (T/h)