"Sổ tay đảng viên điện tử" - nâng cao hiệu quả hoạt động

20:59, 28/09/2022

"Sổ tay đảng viên điện tử" Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên thực sự giúp đảng viên nhanh chóng tiếp cận thông tin bổ ích, cần thiết; nâng cao vai trò của tổ chức đảng trong việc quản lý đảng viên, chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng.

Đây là một trong những bước tiến của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đối với việc “số hóa” công tác Đảng, làm cho đảng viên tích cực hoạt động trên môi trường số, nhanh chóng tiếp cận với thông tin thời sự, hoạt động của Đảng bộ tỉnh, các văn kiện, nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, trở thành những hạt nhân hiện thực hóa mục tiêu xây dựng xã hội số mà tỉnh đang thúc đẩy thực hiện.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thái Nguyên Ngô Thế Hoàn cho biết: “Sổ tay đảng viên điện tử” Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên với 9 chức năng, hơn 120 ứng dụng được chỉ đạo, tổ chức một cách chặt chẽ, từ chủ trương của Tỉnh ủy, thành lập Ban Biên tập, Tổ Thư ký giúp việc quản lý, vận hành, xây dựng giao diện, thiết kế hệ thống, nội dung, chuyên đề, kho dữ liệu, ngân hàng câu hỏi-trả lời về công tác đảng, đóng góp ý kiến của đảng viên... đến thực hiện thí điểm, rút kinh nghiệm trước khi nhân rộng được triển khai bài bản, được sự đón nhận hào hứng của đảng viên”.

“Sổ tay đảng viên điện tử” giúp vai trò lãnh đạo của các tổ chức đảng được kịp thời, các chi bộ dễ dàng đưa thông tin, định hướng sinh hoạt chi bộ đến đảng viên, quản lý đảng viên. Đồng thời, sổ tay giúp tổ chức Đảng và cấp ủy các cấp quản lý đảng viên chặt chẽ, nhanh hơn, hiệu quả hơn khi danh sách, thông tin về đảng viên được cập nhật; chủ trương của cấp ủy được truyền đạt nhanh chóng, tiếp nhận ý kiến đóng góp của đảng viên một cách kịp thời. Qua đó, sổ tay điện tử này góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, vai trò, năng lực lãnh đạo đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống của tổ chức đảng ở cơ sở của chi bộ.

Hơn 81 nghìn đảng viên, tương đương hơn 84% số đảng viên trong Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên đã cài đặt thành công “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu, đảng viên Đảng bộ phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên, chia sẻ: “Chúng tôi dễ dàng cài đặt, sử dụng “Sổ tay đảng viên điện tử” trên điện thoại thông minh bất kỳ thời điểm nào để nắm bắt nội dung, đóng góp ý kiến sinh hoạt chi bộ, thông tin thời sự, hoạt động của Đảng bộ tỉnh, chủ trương, nghị quyết của Đảng, hỏi và được trả lời tự động về công tác đảng... nên bổ ích, thiết thực với đảng viên”. Với ý nghĩa đó, sau khi được thực hiện thí điểm tại Đảng bộ các cơ quan tỉnh, từ năm 2022, “Sổ tay đảng viên điện tử” với mục tiêu “Nâng cao nhận thức, thống nhất hành động” được triển khai rộng rãi ở Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên.

Đến nay, với sự hỗ trợ của các tổ công nghệ cộng đồng ở tổ dân phố, xóm, bản, hơn 81 nghìn đảng viên, tương đương hơn 84% số đảng viên trong Đảng bộ tỉnh đã cài đặt thành công. Số còn lại chưa cài đặt là đảng viên được miễn sinh hoạt, cao tuổi, chưa sử dụng điện thoại thông minh, đảng viên tại các đảng bộ có tính đặc thù đang chờ xin ý kiến cấp trên.

"Sổ tay đảng viên điện tử” với nhiều chức năng, ứng dụng tiện lợi, dễ sử dụng, giúp các cấp ủy dễ dàng, nhanh chóng tương tác với đảng viên, trong đó có việc chủ trương được ban hành ra, các cấp ủy có thể lấy được ý kiến đánh giá của đảng viên và các tổ chức Đảng trong thời gian ngắn, biết chủ trương đó đi vào cuộc sống như thế nào, qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của đảng viên, tổ chức đảng và hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh.

Thùy Dung (T/h)