Sở TT& TT kêu gọi người dân khai báo, phản ánh về dịch Covid-19 qua app Hà Nội Smart City

Thanh Tùng 06:12, 07/08/2020

Ngày 6-8, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có công văn số 1979/STTTT-TTĐT gửi các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã về việc tăng cường tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên trang, cổng thông tin điện tử cơ quan nhà nước thành phố Hà Nội.

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đề nghị các đơn vị nêu trên tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng, khai báo thông tin, báo cáo, phản ánh về dịch Covid-19 thông qua ứng dụng (app) Hà Nội Smart City trên thiết bị thông minh cầm tay (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android thì tìm kiếm và cài đặt ứng dụng trên CH Play, đối với thiết bị dùng hệ điều hành iOS thì tìm kiếm và cài đặt ứng dụng trên AppStore).

Đây là kênh thông tin tương tác, nhanh chóng giúp người dân và chính quyền thành phố trao đổi thông tin trên cơ sở minh bạch, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Ứng dụng Hà Nội Smart City cung cấp đầy đủ các dịch vụ trong một thành phố thông minh gồm: Dịch vụ công, các dịch vụ về giáo dục, y tế và nhiều tiện ích khác (thanh toán hóa đơn điện, nước...).

Giao diện ứng dụng Hà Nội Smart City

Sở Thông tin và Truyền thông yêu cầu đặt banner tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone trên trang, cổng thông tin điện tử của đơn vị, liên kết đến trang web: http://www.bluezone.gov.vn để vận động người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm, nhằm nhanh chóng có biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Các đơn vị tiếp tục tuyên truyền thông tin chính xác, kịp thời và đầy đủ chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, Thành ủy, UBND thành phố về công tác phòng, chống dịch Covid-19; tuyên truyền người dân chủ động, tự rà soát lộ trình di chuyển của mình và người thân từ ngày 1-7 dến nay, nếu đi du lịch hoặc đi ngang qua các vùng mà Bộ Y tế đã khuyến cáo thì phải tự giác khai báo y tế, cách ly tại nhà và thông tin cho trạm y tế gần nhất để lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Thông tin cập nhật mới nhất, chính thống từ Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế (http://moh.gov.vn), Báo Sức khỏe và Đời sống (http://www.suckhoedoisong.vn), Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Hà Nội (http://soyte.hanoi.gov.vn).

Bạn có thể theo dõi vị trí di chuyển của các ca nhiễm bệnh COVID-19 từ F0 cho đến F4/5 trên chính điện thoại của mình. Sau đây là theo dõi vị trí người nhiễm COVID19 bằng app Hà Nội SmartCity.

1. Bước 1: Mở ứng dụng Hà Nội Smart City

Tại màn hình chính điện thoại > Bạn chọn ứng dụng > Chọn CHO PHÉP để ứng dụng Hà Nội SmartCity truy cập vào vị trí của thiết bị.

Mở ứng dụng Hà Nội Smart City

Ứng dụng Hà Nội SmartCity mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nó từ Giáo dục, y tế cho đến dịch vụ công.

Mang lại nhiều lợi ích

2. Bước 2: Theo dõi vị trí người nhiễm bệnh

Tại giao diện chính của ứng dụng, mục Bản đồ. Bạn có thể nắm bắt vị trí của những ca dương tính nCoV đang điều trị (F0), các trường hợp tiếp xúc gần từ F1 đến F5, hiển thị lần lượt bằng chấm màu đỏ đến màu xanh dương trên màn hình.

Theo dõi vị trí người nhiễm bệnh

3. Bước 3: Cập nhật số liệu về tình hình dịch bệnh

Tại mục Thống kê, bạn sẽ có được số liệu, thông tin của những ca nhiễm, tử vong, bình phục luôn được cập nhật hằng ngày, hằng giờ.

Cập nhật số liệu về tình hình dịch bệnh

Ngoài ra bạn còn có được thông tin bệnh viện tiếp nhận cách ly, điều trị, danh sách số điện thoại liên hệ của trung tâm y tế quận, huyện, cùng các khuyến cáo của Bộ Y tế.

4. Bước 4: Khai báo và phản ánh bệnh

Mục khai báo chỉ dành cho những người đang cách ly nhằm trao đổi với cơ quan y tế.

Mục phản ánh cho phép bạn phản ánh người khác hay bản thân có nguy cơ bị bệnh. Bạn chọn mục Phản ánh người khác có nguy cơ hoặc Phản ánh bản thân có nguy cơ để tiếp tục.

Khai báo và phản ánh bệnh

5. Bước 5: Phản ánh người khác có nguy cơ nhiễm bệnh

Tại mục Phản ánh > Bạn chọn Phản ánh người khác có nguy cơ > Điền đầy đủ thông tin > Chọn Xác nhận.

Phản ánh người khác có nguy cơ nhiễm bệnh

Lưu ý: Bạn bắt buộc phải điền đầy đủ các thông tin có dấu (*).

6. Bước 6: Phản ánh bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh

Tại mục Phản ánh > Bạn chọn Phản ánh bản thân có nguy cơ > Điền đầy đủ thông tin > Chọn Xác nhận.

Phản ánh bản thân có nguy cơ nhiễm bệnh

7. Bước 7: Xem các khuyến cáo của Sở y tế

Để xem các khuyến cáo mới nhất về tình hình bệnh Covid-19 bạn chọn mục Trang chủ của ứng dụng.

Xem các khuyến cáo của Sở y tế

Thanh Tùng (T/h)