Sở TT&TT Lạng Sơn cùng Tỉnh đoàn hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số

16:02, 24/03/2022

Chiều 23/3/2022, Sở TT&TT Lạng Sơn và Tỉnh đoàn Lạng Sơn đã ký kết Chương trình hợp tác thúc đẩy triển khai chuyển đổi số năm 2022. Tham dự lễ ký kết có Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Khắc Lịch; Bí thư Tỉnh đoàn Đinh Thị Anh Thư; cùng lãnh đạo và các phòng chuyên môn thuộc 02 đơn vị.

20220323_142006.jpg

Sở TT&TT Lạng Sơn cùng Tỉnh đoàn Lạng Sơn hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số.

Theo đó, hai bên hợp tác triển khai chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2022. Thông qua tổ chức Đoàn Thanh niên đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến người dân và doanh nghiệp để thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số, cửa khẩu số, góp phần thực hiện hiệu quả mục đích truyền thông về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Vận động cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động tham gia chuyển đổi số, nâng cao năng lực, tay nghề, chất lượng, hiệu quả trong lao động sản xuất; tăng cường ứng dụng công nghệ trong các hoạt động của tổ chức Đoàn, hội các cấp.

Để thực hiện tốt Chương trình ký kết, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn, hướng dẫn, hỗ trợ, chuyển giao cho Tỉnh đoàn triển khai Nền tảng học trực tuyến giúp đoàn viên, thanh niên có thể học trực tuyến với các nội dung, như: bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ công tác Đoàn; trang bị những kỹ năng, nghiệp vụ, phương pháp tổ chức các hoạt động cho cán bộ Đoàn, hội, đội các cấp...

Hỗ trợ tạo một kênh Zalo "Tuổi trẻ Lạng Sơn" cho các cấp Đoàn nhằm cung cấp kịp thời các thông tin bổ ích cho đoàn viên, thanh niên và người dân, góp phần mở rộng mạng lưới kênh thông tin, tuyên truyền của tổ chức Đoàn.

Hoàng Hằng (T/h)