Soạn mail bằng giọng nói trong Microsoft Outlook

10:26, 10/06/2021

Microsoft đang bổ sung tính năng thoại vào ứng dụng Outlook trên smartphone, từ đó cho phép người dùng có thể viết email, lên lịch họp và thực hiện tác vụ tìm kiếm bằng giọng nói của họ. Tính năng thoại mới do Cortana hỗ trợ trước tiên sẽ được tích hợp sẵn trong Outlook trên iOS, và sau đó một quãng thời gian sẽ được cập nhật trên Android.

Ảnh: minh họa

Để kích hoạt chế độ thoại trên Outlook cho điện thoại, người dùng chỉ cần click vào biểu tượng “+” màu xanh xuất hiện ở góc phải phía dưới màn hình. Người dùng có thể dùng tính năng này và hỏi những câu như “When’s my next team meeting?” hoặc tìm tài khoản của đồng nghiệp để trao đổi, bên cạnh đó là tìm các tệp và các lịch trình khác. Bạn thậm chí có thể sử dụng voice để đính kèm tệp vào một tin nhắn hoặc mail một cách nhanh chóng, vì Outlook có tích hợp sử dụng Microsoft Graph để hiển thị các tài liệu có liên quan khác. Người dùng cũng có thể trả lời tin nhắn hoặc “viết” mail bằng giọng nói với chức năng chuyển lời nói thành văn bản.

Ảnh: minh họa

Microsoft cũng đồng thời ra mắt dịch vụ Microsoft 365 Scheduler, là dịch vụ được thiết kế cho các quản trị viên sử dụng Microsoft 365 như một công cụ giúp lên lịch và sắp xếp các cuộc họp. Dịch vụ này kết hợp với Cortana, qua đó cho phép người dùng có thể thiết lập các cuộc họp chỉ bằng cách trả lời email. Người dùng có thể trả lời mail của đồng nghiệp để xác nhận cuộc họp, chỉ bằng cách viết một đoạn yêu cầu giống như “Cortana, please find a time to meet next week” và Scheduler sẽ tìm thời gian thích hợp nhất để sắp xếp cuộc họp.

Theo/vnautomate.net