Sony bất ngờ thông báo hoãn sự kiện ra mắt game PS5

Nguyệt Hằng 12:08, 03/06/2020

Trong bối cảnh làn sóng biểu tình đang ngày càng leo thang tại Mỹ, Sony đã tuyên bố tạm hoãn sự kiện ra mắt game mới dành riêng cho dòng máy PlayStation 5 (PS5).

Mới chỉ vài hôm trước, Sony công bố sẽ tổ chức sự kiện ra mắt game cho hệ máy PS5 vào ngày 4/6 với hàng loạt những niềm háo hứng, thế nhưng mới đây, công ty đã tuyên bố tạm hoãn sự kiện này do tình hình bạo động ở Mỹ đang có những diễn biến phức tạp.

"Chúng tôi đã quyết định hoãn sự kiện PlayStation 5 dự kiến tổ chức ngày 4/6. Chúng tôi hiểu rằng mọi game thủ trên toàn cầu đều đang rất háo hức để được chứng kiến những tựa game dành riêng cho PS5. Tuy nhiên, chúng tôi không nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để tổ chức sự kiện. Và vì vậy, chúng tôi muốn hoãn lại sự kiện để cho những tiếng nói quan trọng hơn có thể được lắng nghe" - Sony thông báo trên các trang truyền thông.

Thông báo tạm hoãn sự kiện PS5 của Sony

Có thể thấy, Sony đang muốn ám chỉ tới sự kiện biểu tình tại Mỹ về phong trào Black Lives Matter hiện đang diễn ra cực kỳ gay gắt tại quốc gia này. Sony muốn hoãn lại sự kiện ra mắt để thế giới có thể giải quyết được những vấn đề thực sự cần được giải quyết.

Cũng giống như nhiều công ty khác trong ngành công nghiệp phát triển game, Sony cũng lên tiếng ủng hộ phong trào Black Lives Matter, phản đối nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới.

Dự kiến vào ngày 4/6 tới đây, Sony sẽ giới thiệu hàng loạt các tựa game mới vô cùng thú vị được phát triển dành riêng cho hệ máy PlayStation thế hệ thứ 5 sắp được ra mắt của hãng, đồng thời tiết lộ thêm một số thông tin mới về chiếc PS5 này. Sự kiện ngay lập tức thu hút được sự chú ý của đông đảo game thủ trên toàn cầu.

Nguyệt Hằng (T/h)