Sony chi hơn 1 tỉ USD mua lại dịch vụ stream hoạt hình của AT&T

08:50, 11/12/2020

Hiện dịch vụ phát sóng phim hoạt hình (anime) trực tuyến Crunchyroll của nhà mạng AT&T đang có hơn 3 triệu thuê bao và Sony muốn mở rộng con số này.

Theo công bố của hai công ty, Sony sẽ mua lại dịch vụ Crunchyroll của AT&T với giá 1,175 tỉ USD. Sau thương vụ này, Crunchyroll sẽ trở thành một phần của công ty con Funimation của Sony - một studio cấp phép cho nhiều chương trình hoạt hình nổi tiếng như Attack on Titan, Fullmetal Alchemist và One Piece.

Giờ đây, nhờ sở hữu cả Crunchyroll và Funimation, Sony sẽ tăng cường sức mạnh ở mảng hoạt hình tại Mỹ trong bối cảnh nhiều nhà phát hành khác đang cố gắng sáng tạo nội dung hoạt hình của họ. Trong đó, Netflix cũng đã đầu tư nhiều vào cả việc cấp phép và sản xuất nội dung hoạt hình của riêng mình.

Sony thâu tóm dịch vụ phát sóng hoạt hình Crunchyroll của AT&T  /// Ảnh chụp màn hình

Sony thâu tóm dịch vụ phát sóng hoạt hình Crunchyroll của AT&T.

Theo ông Joanne Waage, Tổng giám đốc của Crunchyroll: "Chúng tôi rất vui mừng khi có dịp tham gia vào cuộc hành trình mới này. Crunchyroll đã xây dựng một thương hiệu đẳng cấp thế giới với lượng người hâm mộ lên tới hơn 3 triệu thuê bao, 50 triệu người theo dõi trên mạng xã hội và 90 triệu người dùng đăng ký. Kết hợp sức mạnh, chuyên môn của Crunchyroll với Funimation là một viễn cảnh thú vị và là một chiến thắng cho loại hình nghệ thuật anime”.

Nguồn tin của TheVerge cho biết, AT&T đã chào bán Crunchyroll trong một thời gian và có vẻ như Sony tham gia đàm phán về thương vụ này trong nhiều tháng qua để đi đến cú bắt tay tiền tỉ mà họ vừa tuyên bố. Trước đó, AT&T đã mua lại Crunchyroll - một phần của thương vụ thâu tóm Otter Media vào năm 2018 từ Chernin Group với số tiền hơn 1 tỉ USD. Thương vụ đó được người đứng đầu WanerMedia của AT&T chỉ đạo nhằm “khai thác chuyên môn của Otter Media”.

Hiện AT&T và WarnerMedia đang tập trung vào việc xây dựng HBO Max - trọng tâm của các dịch vụ phát nội dung trực tuyến của công ty, do vậy việc bán lại một mảng ít được để tâm như Crunchyroll cho Sony cũng là điều dễ hiểu.

Minh Anh (Theo TheVerge)