Sony đưa mẫu TV 8K đầu tiên về Việt Nam có giá lên đến 263 triệu đồng

Châu Anh 14:03, 22/06/2020

Sony mới giới thiệu mẫu TV cao cấp nhất tại thị trường Việt Nam, sản phẩm có kích thước 85 inch, độ phân giải 8K.

Sau một thời gian phát triển TV 8K, cuối cùng Sony cũng đã đưa dòng TV 8K đầu tiên về Việt Nam là Z8H. Sony Z8H hội tụ những công nghệ mới nhất của Sony, tận dụng sức mạnh của bộ xử lý X1 Ultimate với cơ sở dữ liệu 8K có khả năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 8K.

Cụ thể, bộ xử lý X1 Ultimate có khả năng dò tìm cùng lúc hàng trăm vật thể khác nhau và khéo léo xử lý độ sáng, chi tiết hình ảnh thông minh, kết quả mang lại khung hình 8K tổng thể chi tiết và chân thực. Bên cạnh đó, những nội dung độ phân giải thấp đều sẽ được nâng cấp lên gần chuẩn 8K nhờ công nghệ 8K X-Reality Pro.

Tương tự các mẫu TV 8K khác tại Việt Nam, Z8H sử dụng màn hình LED Full Array hỗ trợ HDR. Sony trang bị công nghệ 8K X-tened Dynamic Range Pro giúp điều chỉnh ánh sáng cục bộ tốt hơn những mẫu 4K cùng công nghệ này, nhằm tăng cường màu đen sâu hơn. Tuy vậy, màu đen vẫn chưa thể bằng được các mẫu OLED.

Đáng chú ý, công nghệ Full Array LED với X-tended Dynamic Range PRO 14x tăng cường độ tương phản bằng cách điều khiển từng vùng sáng theo từng cảnh phim trên hệ thống LED nền. Công nghệ này vốn chỉ xuất hiện trên dòng cao cấp Master Series, giờ đây đã có trên Z8H.

Mẫu TV của Sony có chất lượng âm thanh tốt nhờ công nghệ Acoustic Multi-Audio 2.2, công suất 60W, gồm 2 loa siêu trầm dưới màn hình cùng hệ thống Frame Tweeter - các loa rung được lắp xung quanh viền TV để tạo âm thanh vòm tốt hơn. TV còn có tính năng Acoustic Auto Calibration, tự động điều chỉnh âm thanh theo môi trường cũng như vị trí người xem. Ngoài ra, Z8H cũng hỗ trợ các chuẩn âm thanh cao cấp quen thuộc, như Dolby Vision và Dolby Almos.

Điều khiển là điểm trừ của sản phẩm. Điều khiển của Sony trông cổ điển,  kích thước lớn và quá nhiều nút bấm. Trong khi đó, các hãng Samsung, LG đã thay bằng các loại điều khiển thông minh và nhỏ gọn. Mẫu remote này cũng hỗ trợ đèn nền giúp dễ sử dụng khi tắt đèn.

TV Sony Z8H chạy hệ điều hành Android 9.0 (Pie) với hơn 5.000 ứng dụng trên Play Store, nhiều trong số đó là các ứng dụng giải trí và game quen thuộc. Kể từ bản nâng cấp cách đây khoảng 1 năm, trợ lý ảo Google Assistant đã chính thức xuất hiện trên Android TV của Sony giúp người dùng giao tiếp tự nhiên với TV, tất nhiên Z8H có sẵn tính năng này.

Châu Anh